xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮัตตัน’ รับสุดเสียดาย ไม่เคยลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคกี้ ฮัตตัน
ริคกี้ ฮัตตัน ยอดนักชกชาวอังกฤษ ออกมายอมรับว่า เรื่องที่ทำให้เขาเสียใจจนถึงทุกวันนี้ ก็คือ การไม่เคยรับใช้ชาติในการสู้ศึกโอลิมปิก

หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ รายงานว่า ก่อนหน้าที่ ริคกี้ ฮัตตัน ยอดนักชกเลือดผู้ดีวัย 29 ปี จะขึ้นตะบันหมัดเพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวทขององค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) กับ ฮวน ลาซคาโน่ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ ที่สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เขาได้ออกมาเผยว่า เรื่องที่ทำให้เขารู้สึกเสียใจมากที่สุดจนถึงวันนี้ ก็คือ การไม่เคยรับใช้ชาติลุยศึกโอลิมปิกเลย

“ผมรู้สึกเสียใจมากที่ไม่เคยมีโอกาสรับใช้ชาติในการสู้ศึกโอลิมปิก ซึ่งถือเป็นสุดยอดความภูมิใจของนักกีฬา ที่ครั้งหนึ่งเคยดีรับเกียรติต่อสู้เพื่อชาติ” ฮัตตัน ซึ่งพ่ายครั้งแรกให้กับ ฟรอยด์ เมย์เวเธอร์ ยอดนักชกรุ่นเวลเตอร์เวต เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เผย “หลังจากโอลิมปิกปี 1996 ผมเพิ่งมีอายุ 18 ปี และต้องรออีก 4 ปี กว่าโอลิมปิกจะวนมาอีกครั้ง ดังนั้น ผมเลือกที่จะเทิร์นโปร มากกว่าเสียเวลารอคอย แต่ทุกครั้งที่มองกลับไป ผมก็มักจะนึกเสียใจกับเรื่องนี้อยู่เสมอ”

นอกจากนี้ ฮัตตัน ยังแสดงความมั่นใจว่า วงการมวยของอังกฤษจะต้องพัฒนาไปได้อีกไกล หลังจากนักชกเมืองผู้ดีผ่านคัดเลือกไปเล่นในโอลิมปิกครั้งนี้ถึง 8 คน ผมหวังว่า หนุ่มๆ เหล่านี้จะรู้สึกภูมิใจในตัวเอง เพราะถ้ามวยระดับสมัครเล่นไม่แกร่งแล้วหละก็ ยากที่มวยในระดับอาชีพจะดีได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น