xs
xsm
sm
md
lg

อินทรีปิ๊งไอเดียซ้อมยัดห่วงฝึกทักษะตั้งรับก่อนลุยยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี เต็งแชมป์ยูโร 2008 จัดให้นักเตะลงฝึกซ้อมบาสเกตบอลเพื่อเป็นการฝึกทักษะในการเล่นเกมรับ
มิโรสลาฟ โคลเซ ลุยใส่ เควิน คูรานยี
โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์นำพลพรรค “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ลงฝึกซ้อมกันอย่างมุ่งมั่นที่ประเทศสเปน ก่อนบินไปเตะฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 รอบสุดท้ายกันที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย ระหว่างวันที่ 7-29 มิถุนายนนี้

ซึ่งการฝึกซ้อมทั้งในวันอังคารและพุธ เลิฟ ให้ เดนิส วูเชอเรอร์ อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติเยอรมนีมาฝึกซ้อมทักษะเกมยัดห่วงให้กับขุนพลแข้ง “อินทรีเหล็ก” เป็นเวลา 75 นาทีและก็มีรายงานว่า ทิม โบรอฟสกี, เพอร์ แมร์เตซัคเกอร์ และปิโอเตอร์ โทรชอฟสกี ทำได้ดีทีเดียว

ภายหลังสังเกตการณ์ลูกทีมซ้อม เลิฟ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ที่ผ่านมาผมประทับใจทักษะการตั้งรับของผู้เล่นบาสเกตบอล ดังนั้นเราจึงให้ เดนิส วูเชอเรอร์ อดีตนักบาสฯ ทีมชาติเยอรมนีมาช่วยฝึกสอนและปรับปรุงทักษะการตั้งรับของทีม”

“ เราไม่ได้พยายามทำอะไรขึ้นมาใหม่ในวงการลูกหนัง แต่ผมคิดว่าการฝึกซ้อมบาสเกตบอลจะช่วยให้ทีมของเราดีขึ้น เพราะผมเห็นการทำฟาล์วมากมายในฟุตบอลเยอรมนี เป้าหมายของเราคืออยากให้ทีมสามารถรับมือกับคู่แข่งที่ไม่มีบอลได้ดีขึ้น ” กุนซือเยอรมนีทิ้งท้าย

สำหรับ เยอรมนี อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรีย (เจ้าภาพร่วม), โครเอเชีย และโปแลนด์ โดยแมตช์แรกของ “อินทรีเหล็ก” คือการพบกับ โปแลนด์ ที่เมืองคลาเกนเฟิร์ต ในออสเตรีย วันที่ 8 มิถุนายนนี้ ก่อนเจอ โครเอเชีย (12 มิ.ย.) และปิดท้ายรอบแรกกับ ออสเตรีย (16 มิ.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น