xs
xsm
sm
md
lg

“เซดอร์ฟ” ชมเกมรับเชลซีแกร่งแต่เชื่อผีครองจ้าวยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ มิดฟิลด์ตัวเก๋าชาวดัตช์ซูฮกในเกมรับอันแข็งแกร่งของ “สิงห์บลูส์” เชลซี แต่เชื่อว่าผลงานอันยอดเยี่ยมจะนำ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปเถลิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2007/08
โหรเซดอร์ฟทำนาย ผีแดง จ้าวยุโรป
เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่คว้าแชมป์ยุโรปถ้วยใบใหญ่ให้แก่ 3 สโมสรที่แตกต่างกัน คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ผู้นำ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์/ปี 1995), รีล มาดริด (สเปน/ปี 1998) และ เอซี มิลาน (อิตาลี/ปี 2003 และ 2007) ครองแชมป์ขอออกมาให้ทัศนะเกี่ยวกับเกมชิงจ้าวยุโรปในคืนวันพุธที่ 21 พฤษภาคม ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี สองทีมจากอังกฤษ

เซดอร์ฟ ให้เครดิตเกมรับของ เชลซี เป็นลำดับแรก “เชลซีคงเป็นฝ่ายรอจังหวะ ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสร้างสรรค์เกมรุกขึ้นมา เราคงต้องดูว่าใครจะทำสำเร็จกัน อย่างไรก็ตาม เชลซี มีเกมรับที่ยอดเยี่ยม พวกเขาบีบพื้นที่ได้เก่ง และคงสร้างปัญหาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกทั้ง เชลซี ยังมีเกมโต้กลับที่ใช้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ยืนอยู่ข้างหน้า และก็ให้ มิชาเอล บัลลัค คอยสนับสนุน มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย”

“ถึงอย่างนั้นก็ดี แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีสุดยอดกองหน้าทั้ง คาร์ลอส เตเบซ, คริสเตียโน โรนัลโด และ เวย์น รูนีย์ มันก็ต้องขึ้นอยู่กับพวกเขาว่าจะสามารถสร้างโอกาสเข้าไปเดี่ยวต่อเดี่ยวกับกองหลัง เชลซี ได้หรือไม่” ดาวเตะวัย 32 ปีกล่าวต่อ

นอกจากนี้ เซดอร์ฟ ยังพูดถึงสภาพสนามของ ลุซนิกิ สเตเดียม ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ที่ใช้เป็นสังเวียนชิงจ้าวยุโรปปี 2008 “ผมคิดว่าถ้าวันพรุ่งนี้มีฝนตกลงมาคงจะดี หรือไม่พวกเขาอาจต้องใช้น้ำรดให้พื้นสนามดีขึ้นเหมือนกับช่วงฝึกซ้อม แต่ถ้าพื้นสนามไม่อยู่ในสภาพที่ดีพอมันอาจมีผลโดยเฉพาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด”

สุดท้ายถึงคราว เซดอร์ฟ ฟันธงทีมแชมป์ “การทำนายของผม คือ ทั้งสองทีมมีสิทธิเป็นผู้ชนะ สำหรับ เชลซี เป็นครั้งแรกของพวกเขาบางทีโชคชะตาอาจดลบันดาลให้ อย่างไรก็ตาม ผมเห็น แมนฯ ยูไนเต็ด ในการแข่งขันแชมเปียนส์ลีกช่วงหลายปีมานี้ ผมมองว่า พวกเขาก็ยังมีโอกาสมากกว่า เชลซี เอาเป็นว่าเรารอดูเกมวันพรุ่งนี้กันดีกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น