xs
xsm
sm
md
lg

‘มาเรีย’ สุดแฮปปี้ ย้ายเวลานัดชิงสแลมออสซี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปว่า เมื่อครั้งคว้าแชมป์สแลมจิงโจ้
การแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว จะย้ายเวลามาหวดกันในช่วงค่ำ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งก็ถูกใจ มาเรีย ชาราโปว่า ว่าที่มือ 1โลกชาวรัสเซีย ที่อยากให้มีการเลื่อนเวลามานานแล้ว

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นับตั้งแต่ปี 2009 การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยว จะเลื่อนเวลาจากช่วงบ่าย มาหวดกันในช่วงหัวค่ำแทน หลังจากประสบความสำเร็จในการย้ายเวลาการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว มาแล้ว เมื่อปี 2005

ทั้งนี้ มาเรีย ชาราโปว่า ซึ่งสนับสนุนแนวคิดนี้มานานเผยว่า “บรรยากาศในเมลเบิร์น ปาร์ค ยามค่ำคืน มันยอดเยี่ยมมาก และด้วยสภาพอากาศที่เย็นจะช่วยกระตุ้นให้ผู้เล่นแสดงฝีมือที่สุดยอดออกมา”

“ฉันคิดว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้การแข่งขันดูยิ่งใหญ่ขึ้น และมันก็ยังดีกับทั้งนักเทนนิสและผู้ชมด้วย” แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นคนล่าสุด เผย

ขณะที่ เคร็ก ไทลี่ย์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน เผยว่า “เราคิดทบทวนเกี่ยวกับการย้ายเวลาการแข่งขันรอบชิงชนะของฝ่ายหญิง มานับตั้งแต่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของฝ่ายชาย ประสบความสำเร็จดีเกินคาด”

“นอกจากนี้ จากการสำรวจ ยังพบว่า ผู้ชมชอบที่จะเห็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เกิดขึ้นในช่วงค่ำมากกว่า”ไทลี่ย์ ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น