xs
xsm
sm
md
lg

ถ่ายเลือดใหม่ลูกยางหนุ่มไทยเน้นดาวรุ่งคัดโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมตบลูกยางหนุ่มทีมชาติไทยถึงคราวถ่ายเลือดครั้งใหญ่เน้นใช้ดาวรุ่งกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ในการเตรียมตัวลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ ประจำปี 2008 รอบคัดเลือกช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้
ลูกยางหนุ่มไทยเน้นดาวรุ่งคัดโอลิมปิก 2008
วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยกำลังมุ่งมั่นเก็บตัวกันที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก 2008 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันใน “ปักกิ่งเกมส์” กันต่อไป

ซึ่ง นาวาอากาศตรีมนต์ชัย สุภจิรกุล ผู้ฝึกสอนทีมลูกยางหนุ่มไทย ยอมรับว่าทีมชุดนี้ถือเป็นสายเลือดใหม่อย่างแท้จริง เพราะมีการดันนักกีฬาอายุประมาณ 20-21 ปีขึ้นมาติดทีมชาติกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และเด็กๆ เหล่านี้ก็มีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกาย, จิตใจ, การเล่นและระเบียบวินัย ตอนนี้ก็มาเก็บตัวกันที่กกท.ทั้งหมด 18 คน ก่อนจะมีการตัดให้เหลือ 12 คนในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้

ในส่วนของความหวังไปลุยโอลิมปิกครั้งที่ 29 นาวาอากาศมนต์ชัย ยอมรับว่าค่อนข้างยากมากแต่เชื่อว่าเด็กจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โดยเป้าหมายของสมาคมฯคือพัฒนาทีมชุดนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เชื่อว่าบรรดาดาวรุ่งเหล่านี้สามารถผสมผสานกับพวกที่ไปเล่นอาชีพยังต่างแดนที่เวียดนามอย่าง ยุรนันท์ บัวแดง, ณัฐภัทร คำกลอนลือชา และสมพร วรรณประภา ขณะที่อีก 2 คนที่ไปเล่นในลีกดูไบ คือ กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กับ วันชัย ทัพวิเศษ ได้อย่างลงตัว

สำหรับทีมวอลเลย์บอลชายมีกำหนดเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 29 พ.ค. ก่อนจะลงแข่งขันตามโปรแกรม ดังนี้ วันที่ 31 พ.ค. พบ ออสเตรเลีย เวลา 09.05 น.วันที่ 1 มิ.ย. พบ แอลจีเรีย เวลา 09.05 น.วันที่ 3 มิ.ย. อิหร่าน พบ ไทย เลา 13.35 น.วันที่ 4 มิ.ย. พบ ญี่ปุ่น เวลา 16.30 น.วันที่ 6 มิ.ย. พบ อาร์เจนตินา เวลา 09.35 น.วันที่ 7 มิ.ย. พบ อิตาลี เวลา 13.05 น.และ 8 มิ.ย. พบ เกาหลี เวลา 09.05 น. โดยทีมที่ได้อันดับ 1 ของกลุ่มและทีมที่ดีที่สุดของเอเชียจะได้สิทธิเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น