xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟดเอ็กซ์’ หวังโบกธงสวิส ในพิธีเปิด ‘ปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ถือธงชาติสวิส ในพิธีเปิดเอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 ของโลก หวังฉลองเบิร์ธเดย์ ปีที่ 27 ด้วยการเป็นตัวแทนนักกีฬาถือธงชาติสวิสในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งมีขึ้นตรงกับวันเกิดของเขาพอดี

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส และมือ 1โลก ตั้งความหวังว่า จะได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนนักกีฬาถือธงชาติสวิสในพิธีเปิดการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม และตรงกับวันเกิดปีที่ 27 ของเขาพอดี

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยออกมาบ่นเรื่องสภาพแวดล้อมในหมู่บ้านนักกีฬา เผยในการแข่งขันฮัมบูร์ก มาสเตอร์ส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “พิธีเปิดการแข่งขัน (โอลิมปิก) ตรงกับวันเกิดของผมพอดี ซึ่งบางที ผมอาจจะได้รับโอกาสถือธงชาติให้สวิสเซอร์แลนด์อีกครั้งก็ได้ และนั่นก็นับเป็นเกียรติอย่างสูง”

“โอลิมปิกถือเป็นความฝันของนักกีฬาทุกคน” เฟดเอ็กซ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับเฟดเอ็กซ์ เขาเคยร่วมการแข่งขันโอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้ง คือ เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่กรุงเอเธนส์ ซึ่งแพ้ให้กับโทมัส เบอร์ดิช ในการแข่งขันรอบสอง ขณะที่การเข้าร่วมโอลิมปิกครั้งแรกที่นครซิดนีย์ มือ 1โลก ก็พลาดคว้าเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วน ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินชาวสเปนและมือ 2 ของโลก ซึ่งเคยลงทำการแข่งขันในประเภทคู่ ที่ซิดนีย์เกมส์ เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เผยถึงการเข้าร่วมสู้ศึกปักกิ่งเกมส์ว่า “โอลิมปิกเป็นเกมการแข่งขันที่สำคัญ และถือเป็นประสบการณ์อันดีที่เราจะมีร่วมกับนักกีฬาระดับโลก”

นอกจากนี้ ราชันคอร์ตดิน ยังกล่าวย้ำว่า ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ เขาจะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาอย่างแน่อน “ถ้าคุณเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ก็ต้องเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา นักเทนนิสมักได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก หรือ การรับส่ง ซึ่งแน่นอนว่า มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแตกต่างกัน แต่ในเมื่อคุณเข้าร่วมการแข่งขัน แล้วทำไมถึงจะเข้าพักร่วมกับนักกีฬาคนอื่นๆ ไม่ได้” นาดาล เผย

ด้าน มาเรีย ชาราโปว่า หวดสาวสวยจากแดนหมีขาว ซึ่งเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งแรก กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า “แน่นอน ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก มันเป็นความฝันของฉันมาตั้งแต่เด็ก จากเมื่อครั้งเฝ้าดูพิธีเปิดการแข่งขันผ่านทีวีในกลางดึก ติดตามดูนักกีฬาทุกคนจนกระทั่งนักกีฬารัสเซียเดินออกมา”

“และมันเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ความฝันของฉันกำลังจะกลายเป็นจริง ในอีกไม่กี่เดือน ซึ่งฉันรู้สึกตื่นเต้นมากจริงๆ” ชาราโปว่า เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น