xs
xsm
sm
md
lg

"เอคเคิลสโตน"ผุดไอเดียจัดเอฟวันกลางกรุงปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอคเคิลสโตนเตรียมหาเงินเข้ากระเป๋าอีกแล้ว
เบอร์นี่ย์ เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ยืนยันว่าศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ฤดูกาลนี้ จะใช้สนามแมกนีย์-คูส์ จัดแข่งเป็นครั้งสุดท้าย โดยเตรียมจะปรับเปลี่ยนไปเป็นการแข่งขันแบบสตรีทเซอร์กิตในกรุงปารีสแทน

หลังจากผุดไอเดียเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจในการแข่งขันเอฟวันมามากมาย ล่าสุดเบอร์นี่ย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์ประจำศึกฟอร์มูล่า วัน ออกมายืนยันว่า เฟรนช์จีพี ฤดูกาลนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่ใช้สนามแมกนีย์-คูส์

"ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่เอฟวันแข่งที่แมกนีย์-คูส์ เซอร์กิต แต่หลังจากปีนี้ผมต้องการที่จะให้เอฟวันไปสร้างสีสันกันบนถนนใจกลางกรุงปารีสบ้าง"ผู้จัดชาวเมืองผู้ดีเผยผ่านนิตยสารเลกิปของฝรั่งเศส

นอกจากนี้เอคเคิลสโตนยังอ้งด้วยว่าเคยหารือเรื่องดังกล่าวกับนายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศสมาแล้ว "ฟรองซัว ฟียอง นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส บอกกับผมว่ามีความเป็นไปได้ที่จะจัดกรังด์ปรีซ์ในกรุงปารีส ซึ่งตอนนี้เร็วที่สุดก็น่าจะเป็นปี 2010 แต่ที่ตั้งของสนามยังเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันอยู่"

สำหรับแมกนีย์-คูส์ เซอร์กิต เป็นสังเวียนเจ้าภาพจัดแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในชื่อรายการ เฟรนช์กรังด์ปรีซ์มาตั้งแต่ปี 1991 โดยที่ปีนี้จะใช้เป็นสนามที่ 8 ของฤดูกาล ในวันที่ 22 มิถุนายน
กำลังโหลดความคิดเห็น