xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็คเคิลสโตน"ยัน"ออสซี่จีพี"ต้องจัดกลางคืนเท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เบอร์นี่ เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อด้านลิขสิทธ์ถ่ายทอดสดประจำการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ออกโรงปัดข้อเสนอของออสเตรเลียที่ขอเลื่อนเวลาจัดแข่งเอฟวันในช่วงเย็น แทนที่จะเป็นการแข่งกลางคืนตามที่ฝ่ายสิทธิประโยชน์ยื่นคำขาดไปก่อนหน้านี้

หลังจากรอน วอคเกอร์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันออสซี่กรังด์ปรีซ์ออกมาเผยว่าออสเตรเลียคงไม่ปรับโฉมไปแข่งกลางคืน ตามคำขู่จากเจ้าพ่อเอฟวัน ที่จะตัดออสเตรเลียออกจากปฏิทินแข่งหลังฤดูกาล 2010 แต่จะแก้ปัญหาด้วยการเลื่อนเวลาแข่งจาก 3 โมงเย็น ไปเป็น 5 โมงเย็นแทน

ล่าสุดเบอร์นี่ เอ็คเคิลสโตน ออกโรงยืนยันอีกครั้งว่า แผนการของออสเตรเลียคงไม่อาจช่วยให้ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์คงอยู่ในการแข่งขันเอฟวันได้ หากไม่ปรับรูปแบบไปเป็นการซิ่งตอนกลางคืน

"ต้องมีการเแข่งขันกลางคืนเท่านั้น ข้อเสนอของออสเตรเลียไม่ได้ดูดีขึ้นมาเลย มันจะยอดเยี่ยมมากหากการแข่งขันเริ่มต้น ตรงกับช่วงเที่ยงหรือบ่าย 2 โมงตามเวลายุโรป แต่สิ่งที่เขาเสนอมามันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ" เจ้าพ่อเอฟวันเผยก่อนออสเซี่กรังด์ปรีซ์ 2008 จะเปิดฉากขึ้นเพียงไม่กี่วัน

เอ็คเคิลสโตน ต้องการให้ศึกเอฟวันในแดนจิงโจ้ปรับรูปแบบเป็นกลางคืน เนื่องจากต้องการเรียกเรตติ้งจากการถ่ายทอดสด เพราะจากเดิม เวลา 3 โมงเย็นตามเวลาท้องถิ่น จะตรงกับ 6-7 โมงเช้าในยุโรป ซึ่งเช้าเกินไปสำหรับผู้ชมที่เป็นเป้าหมายหลักในยุโรป
กำลังโหลดความคิดเห็น