xs
xsm
sm
md
lg

"ออสซี่"หวั่นอดจัดเอฟวันเตรียมปรับเวลาซิ่งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฝ่ายจัดการแข่งขันออสเตรเลี่ยนกรังด์ปรีซ์ ศึกเอฟวันประจำประเทศออสเตรเลีย เตรียมปรับเวลาแข่งขันมาเป็นช่วง 5 โมงเย็นตามเวลาท้องถิ่น หลังถูกขู่จากเบอร์นี่ เอ็คเคิลสโตนให้ปรับรูปแบบเป็นแบบกลางคืน หากไม่อยากถูกถอดจากปฏิทินรถสูตรหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ เบอร์นี่ เอ็คเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน เผยว่า หากออสเตรเลียไม่ยอมปรับรูปแบบเป็นการแข่งขันไปเป็นเวลากลางคืน เพื่อความสะดวกในการถ่ายทอดสดไปยังทวีปยุโรป ก็มีสิทธิ์ถูกปลดจากสังเวียนแข่งในปี 2010

ล่าสุด รอน วอคเกอร์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันออสซี่กรังด์ปรีซ์ออกมาเผยว่า คำขู่จากเจ้าพ่อเอฟวันดังกล่าว ออสเตรเลียคงไม่ต้องถึงขั้นปรับโฉมไปไปแข่งกลางคืน แต่จะแก้ปัญหาด้วยการเลื่อนเวลาแข่งจาก 3 โมงเย็น ไปเป็น 5 โมงเย็นแทน

เหตุผลที่ เอ็คเคิลสโตน ต้องการให้ศึกเอฟวันในแดนจิงโจ้ปรับรูปแบบเป็นกลางคืนก็เนื่องมาจาก ต้องการเรียกเรตติ้งจากการถ่ายทอดสด เพราะจากเดิม เวลา 3 โมงเย็นที่ออสเตรเลียจะตรงกับ 7 โมงเช้าในยุโรป ซึ่งตลาดหลักของกีฬาชนิดนี้

อัลเบิร์ต ปาร์ค เซอร์กิต ในเมืองเมลเบิร์น จัดแข่งเอฟวันมาตั้งแต่ ปี 1996 และกำลังจะหมดสัญญากับฝ่ายสิทธิประโยชน์ในปี 2010 นี้ อย่างไรก็ดี ฤดูกาลนี้"ออสเตรเลี่ยนกรังด์ปรีซ์"ยังคงอยู่ในปฏิทินแข่งเช่นเดิม และจะเปิดฉากสนามแรกในวันที่ 16 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น