xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี่" เฮง ได้ 1 แต้มหลัง "รถฮอนด้า" ถูกปรับฟาวล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกจากเฟอร์รารี่ แม้จะจบเพียงอันดับที่ 9 ในศึกออสเตรเลี่ยนกรังด์ปรีซ์ แต่ล่าสุดมีการประกาศตัดสิทธิ์ รูเบน บาร์ริเคลโล ทำให้นักขับฟินน์ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 และมี 1 คะแนนติดมือเป็นการประเดิมเอฟวันสนามแรก

เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมการแข่งขัน ศึกออสเตรเลี่ยนกรังด์ปรีซ์ ประกาศตัดสิทธิ์(disqualified) รถหมายเลข 17 ของรูเบน บาร์ริเคลโลจากทีมฮอนด้า หลังนักซิ่งบราซิลเลี่ยนทำผิดกติกา ด้วยการขับรถออกจากพิตเลนขณะมีสัญญาณไฟแดง

การตัดสิทธิ์รถของบาร์ริเคลโลที่จบอันดับ 6 ในการแข่งขันเมื่อวานนี้ ทำให้มีการขยับอันดับใน 3 ตำแหน่งสุดท้ายที่ได้คะแนนสะสม โดยคาซูกิ นากาจิม่า จากวิลเลี่ยมส์ ,เซบาสเตียน บัวร์เดส์ ของโตโร รอสโซ่ และคิมี่ ไรค์โคเน่น จากเฟอร์รารี่ขึ้นมามี 3,2 และ1 คะแนนตามลำดับ

นอกจากนี้ยังมีการประกาศลงโทษรถของ คาซูกิ นากาจิม่า จากวิลเลี่ยมส์ด้วยการปรับอันดับสตาร์ทลงไปจากที่ควอลิฟายได้ในสนามต่อไป 10 อันดับ หลังนักขับญี่ปุ่นมีส่วนเกี่ยวพันทำให้เกิดอุบัติเหตุด้วยการขับไปชนท้าย รถของโรเบิร์ต คูบิก้า ในช่วง 9 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน

สำหรับศึกฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์โลกสนามต่อไปของฤดูกาล จะมีขึ้นที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น