xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดไม่รั้ง “วิว” เลิกเล่น, ย้ำเป้า อลป. ยัง 1 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์
“บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยจะไม่รั้งตัว “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย ให้กลับมาเล่นทีมชาติ เพราะนักกีฬาในรุ่นนี้มีฝีมืออยู่หลายคน ทั้ง แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ และ บุตรี เผือดผ่อง โดยจะมีการคัดตัวในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ พร้อมย้ำเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ยังอยู่ที่ 1 เหรียญทองเหมือนเดิม

“น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย จอมเตะสาวเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีซ ได้รับบาดเจ็บเท้าซ้าย จนต้องเข้ารับการผ่าตัดในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ และต้องพักนานถึง 6 เดือน หมดโอกาสไปลุยปักกิ่งเกมส์ เป็นที่แน่นอนแล้ว ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเพื่อขอไปมุ่งมั่นกับการเรียนหนังสือให้จบ โดยขณะนี้เจ้าตัวกำลังเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 2

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย มีแผนจะเกลี้ยกล่อม เยาวภา กลับมารับใช้ชาติอีกครั้งหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ แต่ว่าล่าสุด “บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด ออกมาเปิดเผยด้วยตัวเองว่าจะไม่รั้งน้องวิวให้กลับมาเล่นทีมชาติอีกอย่างแน่นอน

“วิวติดต่อมาที่สมาคมเรียบร้อยแล้วว่าจะขอเลิก ซึ่งเราก็คงไม่ห้ามเพราะวิวทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมาเยอะแล้ว และกีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาปะทะต้องใช้ความอดทนถ้าใจไม่อยากเล่นก็ไม่มีประโยชน์ อีกทั้งที่ผ่านมารุ่นของวิวมีนักกีฬาเล่นเยอะมาก ที่เก่งๆ ก็มีหลายคนไม่ว่าจะเป็น แม่น้ำ เชิดเกียรติ แชมป์กีฬามหาวิทยาลัยโลก เมื่อปีที่แล้ว รวมไปถึง บุตรี เผือดผ่อง ที่ตลอดปีที่ผ่านมายังไม่เคยแพ้ใคร”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเป้าหมายในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ยังอยู่ที่ 1 เหรียญทองเช่นเดิมหรือไม่ เมื่อไม่มี น้องวิวแล้ว นายพิมลกล่าวว่า “เป้าหมายของเรายังอยู่ที่ 1 เหรียญทองเช่นเดิมเพราะเราไม่ได้หวังไว้ที่รุ่นของวิวเพียงรุ่นเดียว ทุกรุ่นมีโอกาสเท่ากันจะไปบอกว่าหวังรุ่นไหนเป็นพิเศษคงไม่ได้ เนื่องจากในการแข่งขันมีหลายปัจจัยเข้ามาประกอบ ทั้งการจับสลากแบ่งสายรวมทั้งอาการบาดเจ็บระหว่างการแข่งขัน ส่วนใครจะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปลุยปักกิ่งเกมส์ จะต้องมีการคัดเลือกอีกครั้งในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ ที่สมาคมเทควันโด การกีฬาแห่งประเทศไทย”
กำลังโหลดความคิดเห็น