xs
xsm
sm
md
lg

เอกฉันท์! “ชัชวาล-บุตรี” ผ่านคัดตัวลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุตรี เผือดผ่อง สาวน้อยวัยเพียง 17 ปี(ภาพจากแฟ้ม)
ชัชวาล ขาวละออ และ บุตรี เผือดผ่อง 2 จอมเตะทีมชาติไทย ผ่านการคัดตัวด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ได้เป็นตัวแทนไปลุยปักกิ่ง พร้อมกับ ชลนภัส เปรมแหวว ที่ได้โควตาไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 51 ณ ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหาก สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนทีมชาติไปเล่นโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีการแข่งขันกัน 2 รุ่น คือ ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย ระหว่าง ชัชวาล ขาวละออ กับ เดชน์ สุทธิกุลการณ์ และ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ระหว่าง แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ กับ บุตรี เผือดผ่อง ส่วนในรุ่น 57 กิโลกรัมสมาคมฯ ได้ตัดสินใจเลือก “น้องจิ๊บ” ชลนภัส เปรมแหวว ไปลุยปักกิ่งเกมส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการคัดเลือกในวันนี้ มีการแข่งขันคู่ละ 2 รอบ รอบละ 3 ยก โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกรวมทั้งหมด 9 คน ก่อนจะส่งชื่อไปที่คณะกรรมการบริหารของสมาคมพิจารณา ซึ่งผลปรากฏว่า ชัชวาล และ บุตรี ผ่านการคัดเลือกจากสมาคมให้ไปแข่งขันในปักกิ่งเกมส์ ภายหลังแข่งขันเสร็จสิ้น นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ผลการคัดเลือกที่ออกมาโปร่งใส เนื่องจากมติของกรรมการเป็นเอกฉันท์ ไม่น่าหนักใจอย่างที่คิดไว้ในตอนแรก อย่างไรก็ตาม ตนยังอยากให้นักกีฬาที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ เก็บตัวอยู่กับสมาคมต่อไป

“สมาคมเห็นใจนักกีฬาที่ไม่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ แต่เราจำเป็นต้องหาคนที่ดีที่สุดเพื่อเป็นตัวแทนของชาติ อย่างไรก็ตาม ผมยังอยากให้คนที่พ่ายแพ้ในการคัดเลือกครั้งนี้ฝึกซ้อมอยู่กับสมาคมต่อไป เพราะเรายังมีอีกหลายทัวร์นาเม้นต์ให้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ถึงแม้จะอยู่ในฐานะตัวสำรอง แต่หากตัวจริงบาดเจ็บก็จะถูกส่งชื่อไปแข่งโอลิมปิกแทนทันทีโดยไม่มีการคัดเลือกใหม่”

ด้านนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยหลังทราบผลการคัดเลือกถึงความหวังในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ว่า “สมาคมยังคงตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1 เหรียญทอง แต่สำหรับกีฬาต่อสู้ที่ต้องใช้สายตากรรมการตัดสิน ต้องดูหลายๆ ปัจจัยมาประกอบ ซึ่งคงจะไปเจาะจงว่าหวังจากใครเป็นพิเศษคงไม่ได้ ทุกคนมีโอกาสเท่ากันหมด ส่วนการที่ครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งแรกของทั้ง 3 คนคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเด็กผ่านทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆ มามากพอสมควร โดยเฉพาะ บุตรี ที่ถึงแม้จะอายุเพียง 17 ปี แต่ก็ลงแข่งขันมาแล้วทั้งในซีเกมส์ รายการยูเอส โอเพ่น รวมทั้งยังเป็นแชมป์เยาวชนโลกมาแล้วด้วย”

ขณะที่ “น้องจิ๊บ” ชลนภัส เปรมแหวว ออกมาเปิดเผยถึงการได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยลุยโอลิมปิกเกมส์ ว่า รู้สึกดีใจมาก จากนี้ไปจะพยายามทำร่างกายให้ดีที่สุด และต้องฝึกซ้อมเต็มที่มากกว่าเดิม เพราะถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต

ด้าน “เจ้าแม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออ เผยว่าสิ่งที่ต้องปรับปรุงคือสภาพร่างกายต้องแข็งแกร่งกว่านี้ เนื่องจากต้องทำน้ำหนักขึ้นมาเล่นในรุ่นนี้ และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในโอลิมปิกเกมครั้งแรก

ส่วน “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง น้องเล็กสุดด้วยวัยเพียง 17 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 ที่โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม เผยว่ารู้สึกดีใจมาก และจะพยายามทำเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครองให้ได้ ส่วนเรื่องเรียนคงต้องไปปรึกษากับทางโรงเรียนอีกครั้งว่าจะทำอย่างไร หรืออาจจะหยุดเรียนไป 1 เทอมเพื่อทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ 3 จอมเตะตัวแทนทีมชาติไทย จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ เป็นเวลา 1 เดือน ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของโค้ช เช ยอง ซุก
กำลังโหลดความคิดเห็น