xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดแจงคัดตัวลุยโอลิมปิกไร้เด็กเส้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกีฬาเทควันโดไทยต้องขับเคี่ยวเร่งฟอร์มกันต่อไป
"เสี่ยเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด ออกมายืนยันว่าไม่มีเด็กเส้นในการคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันโอลิมปิก 2008 แน่นอน

หลังจากที่มีกรณีเรื่องผู้ปกครองของ เป็นเอก การะเกด นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ออกมาร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องการคัดเลือกนักกีฬาลุยโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนสิงหาคมนี้ หลังทีมชาติไทยได้โควตา 3 รุ่น

โดยล่าสุด "เสี่ยเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า น่าจะเกิดจากความไม่เข้าใจของผู้ปกครองนักกีฬามากกว่า เนื่องจากที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกันว่าไม่ว่าใครจะลงแข่งขันแล้วได้โควตาโอลิมปิก แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องมาเฟ้นหาผู้เล่นที่ดีที่สุดเพื่อลงแข่งขันต่อไป

"เรื่องการคัดตัวโอลิมปิก ผมคุยกับนักกีฬาที่ได้ตั๋วมาว่ายังไม่มีการการันตีในตำแหน่งของใครทั้งนั้น ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนก็เข้าใจดี เราจำเป็นต้องมาเลือกกันอีกครั้งว่าใครจะเหมาะสมที่สุดสำหรับโอลิมปิก ไม่ใช่ว่าทำผลงานมาดีแล้วจะได้ไปอย่างเดียว มันต้องมีหลายอย่างประกอบกัน ที่สำคัญมันไม่เกี่ยวกับเรื่องเด็กเส้นหรืออะไร เราทำงานแบบนี้มาตลอด เราต้องการทำทุกอย่างให้ดีที่สุด บางทีพอถึงเวลาแข่งจริงเรามีผู้เล่นคนอื่นที่ดีกว่า เราก็พร้อมเปิดโอกาสเสมอ"

"แม้ว่านักกีฬาไทยจะได้ 3 โควตาสำหรับโอลิมปิกที่ประเทศจีน แต่เราก็มีการเก็บตัวกันรุ่นละ 2 คน ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเราน่าจะประกาศให้ทราบว่าใครจะได้ลงแข่งขันในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเราจะเลือกคนที่พร้อมที่สุด"

สำหรับนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยที่ทำผลงานให้ทีมไทยได้ 3 โควตาในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ประกอบด้วย แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์, ชลนภัส เปรมแหวว และเดช สุทธิกุลกาญจน์
กำลังโหลดความคิดเห็น