xs
xsm
sm
md
lg

หมีขย้ำนกแก้วถึงรัง 2-0 แซงกลับรั้งอันดับ 4 ลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด อาศัยสองประตูจาก เซอร์จิโอ อกูเอโร และดีเอโก ฟอร์ลัน ช่วยให้บุกขย้ำ “นกแก้ว” เอสปันญอล ถึงรัง 2-0 กระโดดขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตารางลา ลีกา สเปน ดังเดิม

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
เอสปันญอล 0-2 แอตเลติโก มาดริด

มักซี คุมจังหวะได้เยี่ยมให้ตราหมี
ฮาเบียร์ อกีร์เร จัดทัพชุดใหญ่ให้ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด หวังบุกมาตะปบสามแต้มถึงรัง “นกแก้ว” เอสปันญอล เกมนี้ทีมเยือนจากเมืองหลวงนำมาโดยเกมรุกที่กำลังร้อนแรงอย่าง เซอร์จิโอ อกูเอโร, ดีเอโก ฟอร์ลัน และก็มี มักซี โรดริเกซ คอยปั้นเกม ด้านเจ้าถิ่น เออร์เนสโต บัลเบร์เด หวังพาทีมชนะนัดแรกในรอบ 8 แมตช์ อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถใช้งาน ราอูล ตามูโด หัวหอกกัปตันทีมลงสนามล่าตาข่ายได้เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์

เริ่มเกมการแข่งขัน แอต.มาดริด ซึ่งต้องการชัยชนะเพื่อเกาะอันดับ 4 ของตารางไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าหาแต่ช่วงแรกเกมรับของเจ้าถิ่นยังช่วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ถึงนาทีที่ 27 ทำนบของ เอสปันญอล ก็แตกจนได้จากการสกัดลูกเตะมุมไม่ขาด ปาโบล อิบันเญซ สบโอกาสทิ่มบอลให้ เซอร์จิโอ อกูเอโร จิ้มจ่อๆ ส่งลูกหนังตุงตาข่ายให้ทีมเยือนนำ 1-0

เจ้าบ้านดูยังสับสนในเกมและให้หลังอีกแค่ 3 นาที แอต.มาดริด ก็ทิ้งห่างเป็น 2-0 เมื่อ อินยากี ลาฟูเอนเตส ที่ยังได้โอกาสเฝ้าเสาแทน คาร์ลอส กาเมนี ผิดพลาดชกลูกตั้งเตะของทีมเยือนไม่ดีมาเข้าทางให้ ดีเอโก ฟอร์ลัน วอลเลย์สวนตูมเดียวเข้าไปอย่างสวยงาม แม้นักเตะ “นกแก้ว” พยายามเร่งเกมขึ้นมาบ้างแต่จบ 45 นาทีแรกยังทวงคืนไม่ได้ตกเป็นรองทีมเยือนอยู่พอสมควร

ลงมาลุยต่อในครึ่งหลังเป็น เอสปันญอล สร้างสรรค์เกมรุกได้มากขึ้นจาก ปาโบล ซาบาเลตา และอัลเบิร์ต รีเอรา แต่ หลุยส์ การ์เซีย หัวหอกเจ้าถิ่นยังไม่มีโอกาสสะบัดเกือกยิง ผ่านหนึ่งชั่วโมง แอต.มาดริด ต้องถอดเอา หลุยส์ เปเรีย ปราการหลังตัวแกร่งทีมชาติโคลัมเบียที่บาดเจ็บหัวไหล่ออกไปและก็ให้ ฟาเบียโน เอลแลร์ กองหลังบราซิเลียนลงมาค้ำเกมรับแทน

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย แอต.มาดริด ที่เน้นเกมรับและคอยหาจังหวะสวนเกือบได้ประตูทิ้งห่างเมื่อ หลุยส์ การ์เซีย หยอดฟรีคิกไปทางกรอบโทษฝั่งซ้ายให้ มักซี โรดริเกซ เอี่ยวตัววอลเลย์จังหวะเดียวด้วยเท้าขวาข้างถนัดบอลพุ่งไปกระแทกคานออกมาเต็มๆ ท้ายเกม เอสปันญอล พลาดโอกาสตีไข่แตกเช่นกันเมื่อ การ์เซีย ซัดบอลไปชนคานออกมาเช่นกัน ครบ 90 นาที “ตราหมี” รักษาสกอร์บุกมาตะปบชัยชนะเกมสำคัญทำให้มีเพิ่มเป็น 61 คะแนนแซง เซบีญา ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ดังเดิมพร้อมฉีกห่าง 3 แต้มขณะที่การแข่งขันเหลืออีก 2 นัดสุดท้าย ส่วน “นกแก้ว” มีอยู่ 48 คะแนนรั้งที่ 11 ดังเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น