xs
xsm
sm
md
lg

‘โนซิโอนี’ ไม่หวั่นดรีมทีมขอพาฟ้าขาวซิวทองปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเดรส โนซิโอนี ฟอร์เวิร์ดกำลังสำคัญยัดห่วง “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ไม่หวั่นเกรงศักดิ์ศรี “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา พร้อมประกาศขอพาทีมป้องกันแชมป์ในกีฬาโอลิมปิกให้จงได้
โนซิโอนี ขอพาฟ้าขาวป้องกันแชมป์
อาร์เจนตินา เคยฝากรอยแค้นให้ สหรัฐอเมริกา ชุดปี 2004 ในรอบรองชนะเลิศด้วยการเอาชนะไป 89-81 คะแนน ก่อนกรุยทางขึ้นไปคว้าเหรียญทอง “เอเธนส์ เกมส์” หลังบดขยี้ อิตาลี 84-69 คะแนน

มาคราวนี้ในกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่นครปักกิ่ง ประเทศจีน อาร์เจนตินา ยังคงมีเป้าหมายเดิมและ อันเดรส โนซิโอนี ก็อยากต่อกรกับ “กระทิงดุ” สเปน ในรอบชิงชนะเลิศ “ เรายังต้องการนำเหรียญทองมาให้อาร์เจนตินาอีกสมัย และผมก็อยากได้โอกาสล้างแค้นสเปน (สเปน เคยเอาชนะ อาร์เจนตินา ในรอบตัดเชือกบาสฯ ชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2006 ก่อนขึ้นเถลิงแชมป์ที่ญี่ปุ่น) ”

นอกจากนี้ โนซิโอนี ไม่ลืมพูดถึง “ดรีมทีม” ที่กำลังรวมตัวกันเพื่อกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง “ อาร์เจนตินา ไม่เคยหวั่นเกรงดรีมทีมแม้แต่น้อย เราทุกคนรู้ถึงบทบาทของตัวเอง เมื่อลงสู่สนามผู้เล่นรู้ว่ามีหน้าที่ทำอะไรกันบ้าง ”

โนซิโอนี เข้ามาเล่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เมื่อปี 2005 โดยไม่ผ่านการดราฟท์ ซึ่งเจ้าตัวออกมาเผยถึงการเล่นอาชีพ “ อันที่จริงผมอยากเล่นให้ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมที่มีสปิริตและความยอดเยี่ยมต่างไปจากทีมอื่นในลีก แต่ก็ไม่มีปัญหากับการมาอยู่กับ ชิคาโก บูลส์ ”

“ ตอนนี้ผมรัก ชิคาโก บูลส์ เพราะพวกเขาให้โอกาสในการลงสนามแข่งในเอ็นบีเอแก่ผม ถ้าใครต้องการให้ผมออกจากเมืองทางเดียวที่พวกเขาจะทำได้คือไล่ผมออกไปเท่านั้น เพราะผมไม่เคยคิดจากทีมไปเลย ส่วนการที่เราไม่ผ่านเข้าเพลย์ออฟในปีนี้ ถ้ามองในแง่ดีผมก็มีโอกาสได้พักนานขึ้นก่อนเตรียมตัวลุยให้อาร์เจนตินาในโอลิมปิก ” ปีกวัย 28 ปีปิดท้าย

สำหรับขุนพล “ฟ้าขาว” นอกจาก โนซิโอนี ก็มีผู้เล่นกำลังสำคัญอย่าง มานู จิโนบิลี และฟาบริซิโอ โรเบอร์โต้ คู่หูจากสเปอร์ส รวมถึง หลุยส์ สโคลา ดาวเด่น ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งเตรียมวัดความแม่นยำกับคู่แข่งในกลุ่มเออย่าง ลิธัวเนีย, อิหร่าน, รัสเซีย, ออสเตรเลีย และผู้ชนะจากรอบคัดเลือกอีกหนึ่งทีมในปักกิ่งเกมส์เดือนสิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น