xs
xsm
sm
md
lg

“แกรนท์” หวังตามรอย “บิ๊กทรี” ก้าวเป็นตำนานกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัฟราม แกรนท์ กุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี หวังเจริญรอยตาม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, อาร์แซน เวนเกอร์ และ อาร์ริโก ซาคคี ขึ้นเป็นยอดผู้จัดการทีมในอนาคต
แกรนท์ ขอเวลาพิสูจน์ตัวเอง
แม้ถูกตั้งคำถามเรื่องฝีไม้ลายมือเสมอมานับตั้งแต่ขึ้นมากุมบังเหียน เชลซี แทนที่ “เดอะ สเปเชียล วัน” โฮเซ มูรินโญ ตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน ทว่า ล่าสุด อัฟราม แกรนท์ กำลังลุ้นพาทัพ “สิงห์บลูส์” ตะปบความสำเร็จในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ รวมถึง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

ซึ่ง แกรนท์ ออกมาเผย “การก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม คุณย่อมต้องการมากกว่าความสำเร็จ คุณต้องมีบุคลิกภาพที่ยอดเยี่ยม นักเตะอยากเห็นในสิ่งที่คุณสามารถทำได้ การมาอยู่กับเชลซี ผมต้องเปลี่ยนแปลงในหลายอย่างทั้งเปลี่ยนสตาฟโค้ช, รูปแบบการฝึกซ้อมรวมถึงแทกติก, พฤติกรรมของผู้เล่น และอีกหลายสิ่งหลายอย่าง ฟุตบอลมันไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิด”

“ในประวัติศาสตร์สโมสรใหญ่ๆ มักเริ่มต้นด้วยการเผชิญกับปัญหา ถ้าคุณย้อนกลับไปมอง อาร์เซนอล สมัยที่ อาร์แซน เวนเกอร์ เพิ่งมาใหม่ๆ หรือไม่ก็กลับไปดูช่วงเริ่มต้นการเป็นผู้จัดการทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับแมนฯ ยูไนเต็ด” กุนซือชาวอิสราเอลกล่าวต่อ

“แม้แต่ยอดทีมอย่าง เอซี มิลาน ตอนที่ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ตัดสินใจไปดึง อาร์ริโก ซาคคี มาจากดิวิชั่น 2 ทุกคนที่มิลานอยากจะเหยียบเขาให้จมดิน แต่หลังจากนั้นหน้าประวัติศาสตร์ของมิลานก็เปลี่ยนไป ผมเชื่อว่าทุกๆ การเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา” แกรนท์ ทิ้งท้าย

สำหรับ แกรนท์ หลังสามารถพิสูจน์ตัวเองพา เชลซี ขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ชิปกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง และก็เป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรที่พาทีมก้าวไปลุ้นจ้าวยุโรป นักเตะหลายๆ คนต่างออกมายกย่องในฝีมือของ แกรนท์ ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น