xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” ปลื้มยิงทาบสถิติ ลั่นปีหน้าฮอตกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส
เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล ทีมดังในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ สุดปลื้มกับการทาบสถิติของนักเตะตำนานในถิ่น แอนฟิลด์ ที่เคยทำไว้เมื่อ 46 ปีก่อน พร้อมประกาศลั่นฤดูกาลหน้าจะยิงถล่มถลายให้มากกว่าในปีนี้อีก

ตอร์เรส เพิ่งยิงประตูโทนช่วย ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 ในเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ในลีกซัดไปแล้ว 23 ประตู แต่รวมทุกถ้วยกระทุ้งไปแล้ว 32 ประตู

แต่ที่สำคัญ ประตูของ ตอร์เรส ในเกมจม “เรือใบสีฟ้า” ถือเป็นการยิงได้ในบ้านติดต่อกัน 8 นัดในเกมลีกเทียบเท่ากับที่ โรเจอร์ ฮันท์ ทำเอาไว้เมื่อฤดูกาล 1961-62 ยิ่งทำให้ดาวยิงหมายเลข 9 ภูมิใจเข้าไปอีก เพราะ 46 ปีแล้วที่ไม่มีใครทำได้แบบนี้

“ผมภูมิใจมากและรู้เกี่ยวกับสถิติก่อนเกมกับ แมนฯซิตี แน่นอนผมพอใจที่ยิงได้อีกแล้ว ตอนนี้ก็ตั้งใจจะยิงให้เยอะขึ้นอีกในปีหน้า ปีแรกมักจะยากเสมอ แต่ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ที่ทำให้มันง่าย และผมจะพยายามยิงต่อเนื่องและพัฒนาขึ้นอีก” หอกวัย 24 ปี เผย

พร้อมกันนี้ ตอร์เรส ที่ย้ายจาก “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมดังในสเปน ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) มาอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมารู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ทีมต้องจบฤดูกาลนี้แบบมือเปล่า

“ผมต้องการคว้าแชมป์ทุกปี บางทีอาจจะเป็นในปีหน้า แต่เราก็จะต้องพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สำหรับแฟนบอลสิ่งสำคัญที่สุด คือ แชมป์ลีก เพราะเราห่างหายมานานแล้ว ไม่แน่ฤดูกาลหน้าอาจจะทำได้ เราคือทีมที่แข็งแกร่งและสามารถชนะทุกนัด” ตอร์เรส กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น