xs
xsm
sm
md
lg

"โทนี่"ปลื้มคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแรกในชีวิตกับเสือใต้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี่ฉลองจนเบียร์หมดไปหลาย
ลูก้า โทนี่ ศูนย์หน้าแชมป์โลกแห่งทีมบาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาทีมล่าสุด เผยสุดปลื้มกับแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในชีวิต ขณะที่ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ฟุ้งแม้"เสือใต้"จะใช้เงินซื้อความสำเร็จแต่ก็ได้ผลคุ้มค่า

แม้บาเยิร์นจะทำได้แค่บุกไปเสมอโวล์ฟสบวร์ก 0-0 ในเกมล่าสุด แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ยอดทีมแห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า คว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 21 ของสโมสร ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยลูก้า โทนี่ ดาวยิงอิตาเลียน ดูจะยิ้มไม่หุบกับความสำเร็จในปีแรกบนแผ่นดินเยอรมัน

"หลังจากความผิดหวังครั้งใหญ่ในคืนวันพฤหัสบดี คืนวันนี้มันถึงเวลาที่เราจะต้องฉลองกันแล้ว ผมยินดีมากที่เราเป็นแชมป์ลีกเยอรมันได้สำเร็จ นี่คือแชมป์ลีกที่ผมต้องจดจำไปอีกนาน" อดีตดาวเตะม่วงมหากาฬเผย

โดยการคว้าแชมป์บุนเดสลีการ่วมกับบาเยิร์นในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่โทนี่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศได้ หลังในระดับสโมสรเคยได้เพียงแชมป์ซีรีย์ บี กับ ปาแลร์โม ในปี 2004 แม้ว่าระดับทีมชาติเจ้าตัวจะก้าวสู่จุดสูงสุดด้วยการเป็นแชมป์โลกกับทีมชาติอิตาลีมาแล้วในปี 2006

ขณะที่"ไกเซอร์ฟรานซ์"ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ประธานสโมสรกิตติมศักดิ์แห่งทีมเสือใต้ก็ออกมาคุยฟุ้งว่า เงินจำนวนกว่า 57 ล้านยูโร (ราว 2,850 ล้านบาท) ที่ทุ่มไปในช่วงปิดฤดูกาลนับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากับดับเบิลแชมป์ในครั้งนี้

"เงินมหาศาลที่เราใช้จ่ายไปในช่วงปิดฤดูกาล แม้มันจะดูฟุ่มเฟือยมาก แต่นักเตะใหม่ที่เราได้มาทั้งหมดก็แสดงสิ่งตอบแทนที่เราต้องการได้อย่างยอดเยี่ยม"ตำนานแข้งอินทรีเหล็กเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น