xs
xsm
sm
md
lg

"คิวทอง"ยังหวังคิวไทยมีลุ้นเล่นอาชีพอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียดฯ หวังนักสอยคิวไทยคว้าแชมป์ศึกชิงแชมป์เอเชียที่ดูไบ จนอาจได้โควตานักกีฬาดาวรุ่งไปแข่งขันอาชีพอีกครั้ง

"คิงทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ส่ง 3 นักกีฬาประกอบด้วย "กร นครปฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์ รองแชมป์สมัครเล่นโลก IBSF คนล่าสุด, "แซค โซโฟน" นพดล แสงนิล อดีตรองแชมป์เอเชีย และ "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู เจ้าของเหรียญเงินสนุกเกอร์ 6 แดงซีเกมส์ เข้าแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชีย ที่ดูไบ โปลิส คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดย นายศักดา เปิดเผยว่า "จากความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาที่นักสนุกเกอร์ไทย เริ่มกลับมาครองแชมป์เอเชียได้อีกครั้ง อาทิ อิศ จันท์ หรือ อิศรา กะไชยวงศ์ เมื่อ 3 ปีก่อน และ แจ๊ค เชียงใหม่ หรือ สุพจน์ แสนหล้า เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เรามีความมั่นใจว่า จะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จอีกสมัย และถ้าหากเด็กไทยทำได้ก็จะคว้าสิทธิ์ ไปเล่นอาชีพโลกทันที"

"ผมเชื่อว่าจำเป็นต้องเข้าไปให้ถึงรอบลึกที่สุด เนื่องจากหากใครเล่นได้ดี อาจมีลุ้นโควตานักกีฬาดาวรุ่งในการไปเล่นอาชีพอีกด้วย ส่วนคู่แข่งที่สำคัญในครั้งนี้ก็คงหนีไม่พ้นนักกีฬาจากจีน ที่ส่ง ซาง อันดรา มาเป็นมือ 1 แต่ว่ามือ 2 อย่าง จิ้น หลง ถือว่าไม่น่ากลัวนัก เชื่อว่านักกีฬาไทยสู้ได้แน่ อีกคนที่อันตรายก็คือ โมฮัมเหม็ด ชีฮับ นักสอยคิวเจ้าถิ่นที่เคยเอาชนะ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จนคว้าเหรียญทองเอเชียนอินดอร์เกมส์มาแล้ว" คิวทองกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น