xs
xsm
sm
md
lg

‘แคนาดา’เปิดตัวยูนิฟอร์มโอลิมปิกพิทักษ์สิ่งแวดล้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูนิฟอร์มใหม่ที่จะใช้ลุยปักกิ่งเกมส์ของทัพนักกีฬาแคนาดา
แคนาดา เปิดตัวชุดยูนิฟอร์มสำหรับนักกีฬา ซึ่งจะใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยชุดดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้าคอนเซปต์ของ “กรีน โอลิมปิก” คือ ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามรายงานของสำนักข่าวซินหัว

ทั้งนี้ เมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมา บริษัท Hudson’s Bay Company ทำการเปิดตัวชุดยูนิฟอร์มของทัพนักกีฬาแคนาดา ซึ่งจะใช้ในการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ 2008 โดยยูนิฟอร์มใหม่จะใช้เป็นสีแดงขาวเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนความหมายของแคนาดาและจีน นอกจากนี้ วัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บก็เป็นวัสดุที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งตรงกับแนวคิด “กรีน โอลิมปิก” ของเจ้าภาพอีกด้วย

“ฉันคิดว่า มันสวมใส่สบาย เพราะไม่คับจนเกินไป อีกทั้งการตัดเย็นก็สวยและเนี๊ยบจริงๆ” ราเชล เดอ ยอง นักกีฬาพายเรือของแคนาดา ซึ่งแสดงแบบในครั้งนี้ เผยกับซีทีวี โตรอนโต

สำหรับยูนิฟอร์มโอลิมปิกของทัพนักกีฬาแคนาดานั้นมีการนำเอาวัสดุที่เบาสบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ ใยผ้าจากไม้ไผ่ และใยผ้าฝ้ายออร์แกนิก มาใช้ในการตัดเย็บ เพื่อช่วยให้นักกีฬารู้สึกสบายเวลาสวมใส่ อีกทั้งยังเป็นเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี จึงสามารถรับมือกับสภาพอากาศที่คาดว่าจะร้อนอบอ้าวในกรุงปักกิ่งระหว่างการแข่งขันได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ทีมดีไซเนอร์ยังเผยอีกว่า การออกแบบยูนิฟอร์มครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเลข 8 ซึ่งเป็นเลขแห่งความโชคดีของจีน ในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น