xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยโอ๊ค” ยันชื่อแม้วบนธงชาติไม่ใช่ฝีมือคนไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยโอ๊ค ยันเป็นฝีมือต่างชาติ
“เสียโอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ยืนยันภาพธงชาติไทยปักชื่อ “แม้ว” ที่โชว์อยู่ในสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ของ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝีมือของแฟนบอลต่างชาติที่ไม่รู้วัฒนธรรมไทย พร้อมย้ำเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ขณะที่ “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ชี้แล้วแต่มุมมอง พร้อมตั้งคำถามประชาชนได้อะไรกับการนำเสนอข่าว

หลังจากกรณีที่ หนังสือพิมพ์ “มติชนรายวัน” ได้นำเสนอรูปธงชาติไทย ที่มีตัวหนังสือเขียนว่า “THAKSIN” ติดอยู่ที่สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ชิป ระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ฟูแลม เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรฯ ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันอยู่บนอัฒจันทร์ตรงข้ามกับธงชาติดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้างถึงความไม่เหมาะสมนั้น

ล่าสุด “เสี่ยโอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท. ทักษิณ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการของสโมสรแมนฯ ซิตี้ กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า “ธงผืนนั้นเป็นฝีมือแฟนคลับชาวต่างชาติที่ไม่รู้วัฒนธรรมของไทย ซึ่งทางเราไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน ตอนนี้เราได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่สนาม เพื่อขอความร่วมมือกับแฟนบอลว่าอย่าทำธงลักษณะนี้ออกมาอีกเพราะถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นซึ่งเจ้าตัว กล่าวว่า “มันแล้วแต่มุมมอง มองลบก็เป็นข่าว มองบวกก็เป็นข่าว แต่ผมไม่อยากให้มองเป็นเรื่องของการเมือง ถ้าให้มองอย่างเป็นกลางผมว่านำเสนอข่าวอื่นดีกว่า เอาเรื่องนี้มาเล่นแล้วประชาชนได้อะไร วงการฟุตบอลจะพัฒนาขึ้นหรือไม่”
กำลังโหลดความคิดเห็น