xs
xsm
sm
md
lg

"ทีโอที"สั่งปรับปรุงสนามแล้วแต่ยังเคืองผู้แทนสมาคมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชก็อก พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ กุนซือทีมทีโอที
"โค้ชก็อก" พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ กุนซือทีมทีโอที เผยสโมสรได้ขอความร่วมมือกรมชลประทานในการปรับปรุงสนามน้ำแก้จนที่ใช้เป็นสนามเหย้าในไทยลีกแล้ว หลังเกิดปัญหาจนไม่สามารถแข่งขันได้ในวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2551 ที่สนามน้ำแก้จน สนามเหย้าของทีมทีโอที ได้เกิดความวุ่นวายในศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก หลังทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ไม่ยอมลงแข่งขัน ด้วยเหตุผลว่าสนามแข่งขันดังกล่าวไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะในเรื่องความสูงของคานประตูที่อยู่ต่ำกว่าระดับมาตรฐานถึง 20 เซ็นติเมตร จนเรื่องราวเกือบจะลุกลามใหญ่โต

โดย "บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า "เรื่องดังกล่าวได้รับหนังสือร้องเรียนจากทางสโมสรทีโอทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่รอหนังสือชี้แจงอย่างเป็นทางการจาก นายสุรศักดิ์ ทองสุวิมล ผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลในนัดนั้นก่อน"

ขณะเดียวกันประธานจัดไทยลีก ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ผมทราบว่ามีกลุ่มแฟนฟุตบอลทีโอทีที่ไม่พอใจการไม่ยอมลงสนามของนักเตะบีอีซีฯ จำนวนมากไปตะโกนด่าว่าคู่แข่ง เรื่องนี้เข้าใจว่าเป็นเรื่องอารมณ์ของแฟนฟุตบอล โชคดีที่วันนั้นคุณพงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ ผู้จัดการทีมสโมสรทีโอที สามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี เรื่องเลยไม่ลุกลามถึงขั้นที่น่ากลัวกว่านี้"

"ผมได้ปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่าควรให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจความพร้อม เพื่อรักษามาตรฐานของสนามของแต่ละทีมในไทยลีกแล้ว และเรื่องแบบนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ตัวผมเองในฐานะประธานจัดการแข่งขันต้องสั่งได้ ดังนั้นแฟนฟุตบอลจะต้องไม่ผิดหวัง และเสียอารมณ์กับเรื่องแบบนี้อีก" บิ๊กแน็ตทิ้งท้าย

ด้าน "โค้ชก็อก" พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลทีโอที กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า "เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ผมทราบดีว่าทุกฝ่ายต่างก็เป็นห่วงความปลอดภัยของนักฟุตบอล ในวันนั้นเราจึงได้รื้อเวทีที่กรมชลประทานเอามาตั้งไว้ติดกับสนามแข่งขันเพื่อเซฟนักฟุตบอลให้มากที่สุด"

"แต่เรื่องคานประตูของเราอยู่ต่ำกว่ามาตรฐานอันนี้อาจจะเป็นความผิดของเรา ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าสนามแห่งนี้เป็นสนามของกรมชลประทานที่เราใช้เป็นสนามเหย้า บางครั้งมีการปรับปรุงแล้วเราไม่รู้ ปัญหาคือถ้าผู้ควบคุมการแข่งขันมาถึงสนามก่อนแข่งขันสัก 75 นาที เรื่องนี้เราอาจจะแก้ไขได้ทันก็ได้ เมื่อเราอยากจะมีลีกฟุตบอลอาชีพ การทำงานของผู้แทนจากสมาคมฟุตบอลฯ หรือฝ่ายจัดการแข่งขันก็ควรทำงานแบบมืออาชีพด้วยเช่นกัน เพราะหากไม่ได้แข่งขันกันทั้ง 2 สโมสรก็เสียหายเหมือนกัน"

"ส่วนสนามเหย้าของเราก็ได้ผมยืนยันได้ว่าเกมไทยลีกในวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ กับทีมจุฬาฯ นั้นเราจะใช้สนามน้ำแก้จนอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ได้สั่งให้ปรับปรุงแก้ไขในส่วนของคานประตูที่ต่ำกว่าระดับมาตรฐานเรียบร้อยแล้ว" กุนซือ ทีโอที กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น