xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชท็อฟฟี่ฯติวเข้มเด็กไทย เฟ้น 18 ตัวแทนลุยอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ
สถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร เดินหน้าพัฒนาวงการฟุตบอลต่อเนื่อง ดึงโค้ชสโมสร เอฟเวอร์ตัน ติวเข้มเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ เฟ้นหา 18 ตัวแทนบินไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรเอฟเวอร์ตันที่ประเทศอังกฤษ หวังสร้างโอกาสก้าวสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพในอนาคต เตรียมจัด อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิป 9-16 ก.ค. นี้

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย "ซิโก้"ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้อำนวยการสถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร (แบงคอก ฟุตบอล อคาเดมี) และคณะผู้บริหารกรุงเทพฯ ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่ฝึกสอนฟุตบอลจากสโมสรเอฟเวอร์ตัน ที่เดินทางมาจัดโปรแกรมการฝึกสอนเพื่อเพิ่มทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมของสถาบันฯ ประกอบด้วย เรย์ ฮอลล์ ผู้จัดการสถาบันฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน (เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล คลับ ฟินช์ เทรนนิ่ง คอมเพล็ก) นีล เดวิด ดิวสนิป หัวหน้าโค้ชสโมสรเอฟเวอร์ตัน เควิน โอ ไบรอัน โค้ชผู้รักษาประตู และไมเคิล จอร์จ โอ ไบรอัน โค้ชสถาบันฯ และเยี่ยมชมการฝึกอบรมเยาวชนของสถาบันฯ ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เพื่อให้กำลังใจเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบประกาศนียบัตรให้แก่คณะผู้ฝึกสอนของเอฟเวอร์ตันด้วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่า "สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้คณะเจ้าหน้าฝึกสอนของสโมสรเอฟเวอร์ตันได้จัดโปรแกรมการฝึกให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการของสถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร โดยเน้นความเข้มข้นเกี่ยวกับเทคนิคการเล่นฟุตบอล ที่ถูกต้องทั้งภาคปฏิบัติ และภาคทฤษฎี อาทิ เทคนิคการควบคุมบอล การครองบอล เทคนิคการยิงประตูระยะใกล้ และระยะไกล ลูกตั้งเตะทั้งในและนอกกรอบเขตโทษ การเล่นฟุตบอลเป็นทีมเวิร์ค นอกจากนี้ยังมีการแนะนำเทคนิคการสอนฟุตบอลของสโมสรเอฟเวอร์ตันให้กับกลุ่มผู้ฝึกสอนของสถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นแนวทางในการฝึกอบรม และประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการด้วย อันจะเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานการเล่นฟุตบอลให้กับนักกีฬาของกรุงเทพมหานคร"

ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งสถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร ขึ้นตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งคณะผู้ฝึกสอนได้มีการคัดเลือกเยาวชนที่มีพื้นฐานการเล่นฟุตบอลดี จำนวน 240 คน จาก 1,200 คน ที่เข้ารับการฝึกไปฝึกในขั้นก้าวหน้า จากนั้นคัดเลือกสุดยอดเยาวชน 18 คน เดินทางไปร่วมฝึกซ้อมที่สถาบันสอนฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ณ สหราชอาณาจักร ในระหว่างวันที่ 10-14 พ.ค. 51 เพื่อพัฒนาศักยภาพการเล่นฟุตบอลให้เทียบเท่าสากล ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตต่อไป"

“นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์นานาชาติ หรือ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิป ระดับอายุไม่เกิน 17 ปี โดยเชิญทีมสโมสรดังๆ เช่น เอฟเวอร์ตัน, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม,เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน ซึ่งจะแข่งขันในช่วง 9-16 ก.ค. นี้ ที่กรุงเทพฯ” ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น