xs
xsm
sm
md
lg

วินาทีสยอง!"ฮิกกิ"แหกโค้งที่ความเร็วกว่า 200 กม./ชม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สภาพรถของโควาไรเน่นหลังซัดกำแพงยาง
ชมกันอีกครั้ง กับจังหวะหวาดเสียว ของ ฮิกกิ โควาไลเน่น ที่เสียหลักพุ่งชนกำแพงยางอย่างจัง ที่เร็วกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยในรถเอฟวัน จากการตรวจสอบอาการเบื้องต้น นักซิ่งฟินน์กลับไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด

หลังจากรถของ ฮิกกิ โควาไลเน่น แห่งทีมแม็คลาเรน มีปัญหากับยางหน้าซ้าย จนเสียการควบคุม พุ่งเข้าชนกำแพงยางอย่างจัง ด้วยความเร็วกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากรอน เดนนิส ทีมบอสแห่งแม็คลาเรน ออกมาเปิดเผยหลังได้พูดคุยกับทีมแพทย์ที่ดูแลอาการของนักขับวัย 26 ปีรายนี้ว่า"อาการภายนอกของเขาดูจะไม่มีปัญหา และยังคงมีสติอยู่ตลอดเวลา ผมได้คุยกับทีมแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งเขาหวังว่าฮิกกิจะกลับมาลงสนามให้เราได้ภายในเร็ววันนี้"

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในรอบที่ 21 ของการแข่งขัน ขณะที่โควาไลเน่น ขึ้นมาเป็นผู้นำหลัง รถเฟอร์รารี่ ทั้ง 2 คัน และรถของ ลูอิส แฮมิลตัน เพิ่งจะเข้าพิต ทว่าโชคร้ายยางแตก พุ่งชนกำแพงยางจนรถยุบเข้าไปครึ่งคัน ทำเอาทีมงานต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ซึ่งแม้ว่าเจ้าตัวจะอยู่ในสภาพมีสติและสามารถโบกมือให้กับแฟนๆได้ แต่ทีมแม็คคลาเรนยืนยันว่าจะรอผลการสแกนสมองอีกครั้ง หลังจากศีรษะถูกกระแทกอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น