xs
xsm
sm
md
lg

“หนูโด้” แจ่มคว้ายอดเยี่ยมพีเอฟเอ 2 สมัยซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด ปีกเจ้าสำอางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันตามความคาดหมาย ขณะที่ เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่องวัยหนุ่มของอาร์เซนอล ได้รับการโหวตให้เป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มามอบรางวัลให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลนักฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ หรือพีเอฟเอ จัดงานมอบรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีขึ้นที่โรงแรมกรอสเวเนอร์ เฮาส์ ในกรุงลอนดอน โดยการตัดสินยึดเอาจากผลโหวตของบรรดาพ่อค้าแข้งด้วยกันเอง

ซึ่งผลปรากฏว่า “หนูโด้” ได้รับคะแนนเสียงมากเป็นอันดับ 1 เหนือผู้ท้าชิงอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส, สตีเวน เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เชส ฟาเบรกาส (อาร์เซนอล) และ เดวิด เจมส์ (ปอร์ทสมัธ) คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยในฤดูกาลนี้ทำผลงานให้ “ปีศาจแดง” ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการกดไปถึง 38 ประตูรวมทุกรายการ พาทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิป และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ในขณะนี้

ด้าน จอมเทคนิคชาวโปรตุกีส ซึ่งเลือกโหวตให้ อเดบายอร์ กล่าวภายหลังรับรางวัลว่า “ผมดีใจมากที่ได้รางวัลนี้อีกครั้ง ที่ผมเลือกโหวตให้กับ อเดบายอร์ เพราะเขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ อาร์เซนอล กระนั้น ผู้เล่นคนอื่นๆ อย่าง ตอร์เรส หรือ ฟาเบรกาส ก็มีสิทธิ์เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าตัวเองสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว”

สำหรับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีซึ่ง โรนัลโด มีลุ้นคว้าอีกหนึ่งตำแหน่งร่วมกับ ตอร์เรส, ฟาเบรกาส, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, แอชลีย์ ยัง (แอสตัน วิลลา) และ ไมกาห์ ริชาร์ดส (แมนเชสเตอร์ ซิตี) ปรากฏว่า ฟาเบรกาส ชนะใจเพื่อนร่วมอาชีพคว้ารางวัลนี้ไปครอง

ซึ่ง หนูเชส วัย 20 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมภูมิใจมากกับรางวัลอันทรงเกียรติเช่นนี้ ฟุตบอลเป็นกีฬาแห่งการสะสมเกียรติยศ ซึ่งใครๆ ก็หวังที่จะคว้าแชมป์กับร่วมกับเพื่อนร่วมทีม แต่การได้รับรางวัลประเภทบุคคลก็ถือเป็นสิ่งที่วิเศษไม่แพ้กัน ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมอาร์เซนอลทุกคน เพราะถ้าไม่มีพวกเขาผมก็คงไม่ได้มายืนตรงจุดนี้”

ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกพรีเมียร์ชิป โดยสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ
ผู้รักษาประตู
เดวิด เจมส์ (ปอร์ทสมัธ) กองหลัง บาการี ซาญา (อาร์เซนอล) ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) กาแอล กลิชี (อาร์เซนอล) กองกลาง คริสเตียโน โรนัลโด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) สตีเวน เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) เชส ฟาเบรกาส (อาร์เซนอล) แอชลีย์ ยัง (แอสตัน วิลลา) กองหน้า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (อาร์เซนอล) เฟอร์นานโด ตอร์เรส (ลิเวอร์พูล)
กำลังโหลดความคิดเห็น