xs
xsm
sm
md
lg

‘คาร์ดิฟฟ์’ เฮเอฟเอให้ลุยยูฟ่าคัพหากล้มปอมปีย์นัดชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมในเดอะแชมเปี้ยนชิปมีโอกาสไปลุยศึกยูฟ่า คัพ ในฤดูกาลหน้า เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ไฟเขียวพร้อมให้เป็นตัวแทนหากสามารถล้ม “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ คืนวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้
แฟนๆ คาร์ดิฟฟ์ ลุ้นตามเชียร์ทีมต่อในยูฟ่าคัพ
การที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี เป็นทีมจากประเทศเวลส์ พวกเขาจึงหมดโอกาสเป็นตัวแทนของวงการลูกหนังอังกฤษในการไปเล่นฟุตบอลยุโรป อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) พยายามผลักดันเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม และก็อยากให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ช่วยเหลือผ่อนผันหาก “เดอะ บลูเบิร์ดส” ประกาศศักดาคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2007/08

ซึ่งล่าสุด คาร์ดิฟฟฟ์ ได้รับข่าวดีเมื่อ เอฟเอ ยอมไฟเขียวให้กับเรื่องดังกล่าวจากคำแถลงดังนี้ “ บอร์ดของเราเห็นพ้องต้องกันว่า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี จะได้เป็นหนึ่งในตัวแทนของอังกฤษเข้าไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า คัพ หากพวกเขาสามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ นอกจากนี้เรายังตัดสินใจให้เกียรติเปิดเพลงชาติเวลส์ ก่อนเกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ จะเริ่มขึ้นด้วย ”

ด้าน วิลเลียม กิลลาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายติดต่อสื่อสารของยูฟ่า ออกมาเผยบ้าง “ เราเข้าใจในเหตุผลของสมาคมฟุตบอลอังกฤษเกี่ยวกับกฎ แต่เราก็เชื่อว่าถ้า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี สามารถเป็นแชมป์บอลถ้วยพวกเขาก็สมควรได้เล่นฟุตบอลยูฟ่า คัพ ถ้าพวกเขาไม่ได้สิทธินั้นยูฟ่าก็เตรียมยื่นข้อเสนอให้พวกเขาเข้ามาเตะในฐานะทีมไวลด์การ์ด ”
กำลังโหลดความคิดเห็น