xs
xsm
sm
md
lg

พลาตินีใจดีให้สิทธิ์ไวลด์คาร์ดคาร์ดิฟฟ์ลุยยูฟ่าคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ดิฟฟ์
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เตรียมพิจารณาให้สิทธิ์ไวลด์คาร์ดลุยศึก ยูฟ่า คัพ กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี หากว่าคว้าแแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม จะยังไม่มีการตัดสินใจก่อนนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

คาร์ดิฟฟ์ ม้ามืดจากเวที เดอะ แชมเปียนชิป เอาชนะ บาร์นสลีย์ 1-0 ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ พบกับ ปอร์ทสมัธ ที่เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ถือเป็นการเข้าชิงครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ “บลูเบิร์ด” กลายเป็นทีมเดียวที่ไม่ใช่อังกฤษ แล้วมาคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 1927

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ มีกฎระบุว่า คาร์ดิฟฟ์ ไม่สามารถเล่นฟุตบอลยุโรปได้ แม้ว่าจะคว้าแชมป์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เพราะว่าเป็นทีมจากเวลส์ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม มิเชล พลาตินี ประธาน ยูฟ่า เตรียมที่จะพิจารณาเพื่อมอบสิทธิ์ไวลด์คาร์ดให้

วิลเลียม กิลลาร์ด โฆษกของ ยูฟ่า เผยว่า “ประธานของเราถามทางด้านคณะกรรมการ ว่า เป็นไปได้ไหมที่จะให้สิทธิ์ไวลด์คาร์ด เพราะจากมุมมองของเราคงเศร้ามากหากได้แชมป์ เอฟเอ คัพ แต่ว่าไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรป ดังนั้น เราว่าน่าจะมีความเห็นอกเห็นใจกับทางด้าน คาร์ดิฟฟ์”

เดฟ โจนส์ กุนซือ คาร์ดิฟฟ์ ทีมที่เคยลุยศึก คัพ วินเนอร์ส คัพ โดยใช้สิทธิ์จากถ้วย เวลส์ คัพ เผยว่า “หากเราคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และ ปอร์ทสมัธ ได้เล่นยุโรปในฐานะทีมอันดับ 6 ตั๋วอีกใบหนึ่งก็ควรให้อีกทีมที่อยู่ในนัดชิง พลาตินี บอกเช่นนั้น ดังนั้น เราก็จะคว้าแชมป์ให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น