xs
xsm
sm
md
lg

‘สโคลส์’ ตามรอย ‘กิกส์’ ลุยแชมเปี้ยนส์ลีกครบ 100 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล สโคลส์ กลายเป็นนักเตะประวัติศาสตร์ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อตามรอย ไรอัน กิกส์ เพื่อนร่วมทีมลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 100 นัด
สโคลส์ อีกหนึ่งแข้งประวัติศาสตร์ผีแดง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นำทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเจ๊า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา 0-0 ในนัดแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยแมตช์ดังกล่าวยอดกุนซือชาวสกอตติชวางให้ พอล สโคลส์ ลงช่วยเดินเกมแดนกลาง

นั่นก็ทำให้ สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษวัย 33 ปี ลงสนามในแชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 100 นัดพอดิบพอดี และดาวเตะผมสีแดงเพลิงก็กลายเป็นนักเตะคนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ที่ลงไปฟาดเกือกในศึกยุโรปถ้วยใบใหญ่แตะหลัก 100 นัด

โดยนักฟุตบอลที่เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดได้แก่ ราอูล กอนซาเลซ กองหน้ากัปตันทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด (116 นัด) ตามมาด้วย โรแบร์โต คาร์ลอส (114 นัด) เปาโล มัลดินี (109 นัด) โอลิเวอร์ คาห์น (103 นัด) เดวิด เบ็คแฮม (103 นัด) ไรอัน กิกส์ (102 นัด) คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ (101 นัด) หลุยส์ ฟิโก (100 นัด) และพอล สโคลส์ (100 นัด) ส่วนผู้เล่นที่ลุยศึกยุโรปทุกรายการมากที่สุดสถิติเป็นของ มัลดินี กองหลังกัปตันทีม “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ที่ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 172 นัด

สำหรับ สโคลส์ ได้โอกาสลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกเมื่อ 14 ปีก่อน นัดที่ “ผีแดง” เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอกับ บาร์เซโลนา 2-2 เมื่อเดือนตุลาคมปี 1994 ที่ผ่านมา “สโคลซี่” ยิงให้ต้นสังกัดในยุโรปไปแล้ว 20 ประตู

ส่วนนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จ่อทำสถิติเล่นครบ 100 นัดอีกรายได้แก่ แกรี เนวิลล์ แบ็กขวากัปตันทีมที่ปัจจุบันช่วยทีมไป 99 นัด (หมายเหตุ : การลงสนามในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ไม่นำมาคิดเป็นสถิติ)
กำลังโหลดความคิดเห็น