xs
xsm
sm
md
lg

ส่งนักขับไทยลุยเรือสูตร 1"แชมป์โบท ซีรี่ย์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณนิทรรศ ขุนเจ๋ง นักขับมือ 1, คุณธนะวุฒิ ภิรมย์ภักดี, ดร.ณัฐ อินทรปาน ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมเรือเร็วฯ,คุณสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, คุณวุฒา ภิรมย์ภักดี, คุณสุรพล เศวตเศรนี, คุณสยาม เศรษฐบุตร
หลังจากที่ทีมเจ็ตสกีทีม"สิงห์ เอ็กซ์ตรีม เอชทูโอ"ตัวแทนประเทศไทย ประสบความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ติดต่อกันถึง 5 สมัย ในรุ่นกึ่งอาชีพ 800 ซีซี จากการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2007 ครั้งล่าสุด ที่รัฐอริโซน่า สหรัฐอเมริกา และผลความสำเร็จครั้งนี้ ผลักดันให้มีแรงใจที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันกีฬาทางน้ำขั้นสูงสุด คือ การแข่งขันเรือยนต์ สูตร 1 หรือ แรงใจที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันกีฬาทางน้ำขั้นสูงสุด คือ การแข่งขันเรือยนต์ สูตร 1 หรือ ฟอร์มูล่า 1 โบ๊ท เรซซิ่ง ต่อไป

สำหรับในการแข่งขันขั้นสูงสุดฟอร์มูล่า 1 รายการ"2008 แชมป์โบท ซีรี่ย์ส"ในนามทีม"สิงห์ ที-1 เอ็กซตรีม เฮชทูโอ สปอร์ตส์" สนามที่ 1 จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2551 รัฐเทนเนสซี่ สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีการแข่งขันเก็บคะแนนทั้งสิ้น 11 สนามด้วยกัน โดยทีมตัวแทนประเทศไทย นำทีมโดย นิทรรศ ขุนเจ๋ง นักแข่งมือ 1 และสุชาติ ขุนเจ๋ง นักแข่งมือ 2 พร้อมด้วย รังษี จูดี ผู้จัดการทีม ตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนในแต่ละสนาม

โดย นายวุฒา ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมเรือเร็วแห่งประเทศไทย กล่าวว่า"การแข่งขันเรือยนต์ สูตร 1 นั้น เคยจัดขึ้นที่ประเทศไทยมาแล้วที่อ่าวดงตาล สัตหีบ เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นมีนักแข่งของไทยเข้าร่วม 5 คนด้วยกัน เรียกว่าได้รับความสนใจดีทีเดียว แต่เวลานั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมาก และงบประมาณต่างๆ ประกอบกับความพร้อมของทีมยังไม่เต็มที่ จึงขาดช่วงไป จนกระทั่งวันนี้เราเล็งเห็นศักยภาพ และผลงานที่ผ่านมาแสดงให้รู้ว่าถึงเวลาแล้วที่นักแข่งของเราจะเป็นตัวแทนประเทศไทยก้าวสู่การแข่งขันขั้นสูงสุดในระดับโลกแล้ว"

"ในการเดินทางไปร่วมแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะได้แสดงถึงศักยภาพของนักกีฬาไทยแล้วยังได้เผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น โดยใช้กีฬาเรือเร็วเป็นสื่อ อีกทั้งปลุกกีฬาเรือเร็วให้เยาวชนไทยได้หันมาสนใจ ซึ่งต่อๆไปในอนาคตเราอาจจะมีนักกีฬาประเภทนี้มากขึ้นต่อไปถ้าหากเรือเร็วประสบความสำเร็จ ก็มีความเป็นไปได้ที่กีฬานี้จะเข้ามาจัดการแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง และทางสมาคมฯต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนหลายๆฝ่าย ที่ให้โอกาสกับนักแข่งได้ไปแข่งขันในครั้งนี้"นายกสมาคมฯกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน นายธนะวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้ก่อตั้งทีม สิงห์ ที-วัน เอ็กซตรีม เอชทูโอ สปอร์ตส์ และผู้ให้การสนับสนุนในนามบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เผยว่า "ทางบริษัท บุญรอดฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเราได้ให้การสนับสนุนกีฬาหลายๆประเภทอยู่แล้วนั้น ก็พร้อมที่จะเป็นแรงผลักดันให้ทีมเรือเร็วก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ เพื่อเป็นการแสดงถึงศักยภาพและศักดิ์ศรีของคนไทย และให้ต่างประเทศรู้จักประเทศไทยในอีกแง่มุมหนึ่งมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และต่อเนื่องตลอดไป ส่วนการแข่งขันเรือเร็ว สูตร 1 รายการ 2008 แชมป์โบท ซีรีส์ นั้น ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง เพราะอุปกรณ์ทุกชนิด แม้กระทั่งชุดแข่งขันต้องเป็นไปตามกฎกติการะดับสากลทั้งสิ้นครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งหากการเข้าร่วมแข่งขันของนักแข่งไทยในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เราอาจจะได้จัดการแข่งขันรายการนี้ในประเทศไทยก็ได้"

ในขณะที่ นายนิทรรศ ขุนเจ๋ง นักขับมือ 1 ทีม"สิงห์ ที-วัน เอ็กซตรีม เอชทูโอ สปอร์ตส์ ได้กล่าวว่า"คาดว่าเราจะออกเดินทางในวันที่ 25 เมษายนนี้ ซึ่งจากประสบการณ์ที่สะสมในการเล่นกีฬาทางน้ำมากว่า 10 ปีนั้น จะพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะให้ผลงานออกมาดีที่สุด ตอนนี้สภาพเรือแข่งขันพร้อมแล้ว ส่วนเรื่องเทคนิคนั้นต้องเดินทางไปทดสอบพื้นน้ำที่แข่งขันจึงจะวางแผนการเล่นได้ และต้องเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม เพื่อรับกับสภาพกดดันต่างๆ รวมไปถึงต้องสู้กับความเร็วและแรงเหวี่ยงของตัวเรือด้วย สำหรับความหวังในการแข่งขันรายการนี้ผมตั้งเป้าไว้ที่การติดท็อปไฟว์เมื่อจบฤดูกาลให้ได้ ก็อยากให้แฟนชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน"2008 แชมป์โบ๊ท ซีรี่ย์ส"มีดังนี้
3-4 พฤษภาคม ที่ พิกวิก รัฐเทนเนสซี่
21-22 มิถุนายน ที่ เบย์ ซิตี้ รัฐมิอามี่
3-4 กรกฎาคม ที่ พิทท์สเบิร์ก รัฐเพนน์ซิลวาเนีย
12-13 กรกฎาคม ที่ มินเนียโปลิส *
2-3 สิงหาคม เซน หลุยส์ รัฐมิสซูรี่
16-17 สิงหาคม ฮาร์ทฟอร์ต รัฐคอนเน็คติกัต
20-21 กันยายน ซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย *
27-28 กันยายน เทมเป้ รัฐอริโซน่า*
18-19 ตุลาคม ทีบีเอ *
1-2 พฤศจิกายน เนเปิล รัฐฟลอริด้า *

*อาจมีการเปลี่ยนแปลงวันแข่งขัน
เผยโฉมเรือ
นิทรรศ ขุนเจ๋ง นักขับมือ 1 (นั่งในเรือ)
กำลังโหลดความคิดเห็น