xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ จวก ‘ATP’ จัดตารางแข่งมหาโหด!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินและมือ 2 ของโลกชาวสเปน ออกโรงโจมตีเอทีพีทัวร์ ถึงตารางการแข่งขันอันถี่ยิบของทัวร์นาเมนต์เคลย์คอร์ต ซึ่งศึกมาสเตอร์ซีรีส์ 3 รายการถูกอัดแน่นภายในระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตจากแดนกระทิงดุและมือ 2 ของโลก ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ถึงตารางการแข่งขันอันสุดโหดของเอทีพีทัวร์ ซึ่งการมีการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ซีรีส์ถึง 3 รายการภายในเวลาแค่ 4 สัปดาห์

“ผมพูดไปหลายครั้งแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตารางการแข่งขันมันบ้ามาก ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลยสำหรับนักเทนนิสยุโรปและนักเทนนิสที่เล่นบนเคลย์คอร์ต มีการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ซีรีส์ 3 รายการที่เล่นกันภายใน 4 สัปดาห์ ซึ่งมันเยอะเกินไป” นาดาล เผย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การแข่งขันมาสเตอร์ซีรีส์ 3 รายการ อันประกอบด้วยการแข่งขันที่มอนติ คาร์โล โรม และ ฮัมบูร์ก จะเริ่มออกสตาร์ทในวันจันทร์ที่ 21 เมษายน ก่อนจบลงในวันที่ 18 พฤษภาคม

“ผมคิดว่า บอร์ดบริหารและทุกอย่างควรมีการเปลี่ยนแปลง เพราะเวลานี้ผู้เล่นไม่มีใครมั่นใจในเอทีพีอีกต่อไปแล้ว” นาดาล บ่นอุบ “เอทีพีทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการเสมอ ซึ่งผมเห็นว่า พวกเขาควรจะแจ้งให้ผู้เล่นทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง”

นอกจากนี้ ราชันคอร์ตดิน ยังมองว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันสนใจแฟนเทนนิสทางฝั่งอเมริกามากกว่า จึงตัดสินใจย่นระยะเวลาในการแข่งขันให้อยู่ภายในระยะเวลาที่จำกัดเพื่อจะไม่ได้ไปชนกับการแข่งขันรายการอื่นๆ “พวกเขาบอกว่า ปีนี้มีการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งผมก็ว่าดี แต่เรื่องจริงก็คือพวกเขาใส่ตารางการแข่งขันที่อินเดียน เวลล์ส กับไมอามี่ ให้เร็วขึ้นหนึ่งสัปดาห์เพราะมีการแข่งขันบาสเกตบอล”

สำหรับนาดาล ปีที่แล้วเขาสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ซีรีส์ 3 รายการ คือ ที่มอนติ คาร์โล โรม และบาร์เซโลน่า ก่อนซิวแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งในการแข่งขันเคลย์คอร์ตปีนี้ ราชันคอร์ตดินชาวสเปน มีคะแนนต้องป้องกันถึง 2,650 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น