xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยณพ"ชูมือหนุน"บิ๊กแน็ต"ช่วยไทยลีกเป็นระบบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแน็ตชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์
"เสี่ยณพ"อรรณพ สิงโตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม"ฉลามชล"ชลบุรี ออกโรงยอมรับว่า ตั้งแต่"บิ๊กแน็ต"ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เข้ามานั่งตำแหน่งประธานกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก นั้นถือว่าช่วยให้การจัดการแข่งขันเป็นระบบระเบียบมากขึ้นดูได้จากการรวมลีกเข้ากันของทีมจังหวัดและทีมจากหน่วยงานต่างๆ

หลังจากที่เกิดกรณีขัดแย้งกันระหว่าง“บังยี”วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ "บิ๊กแน็ต"ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานฟุตบอลไทยลีกคนปัจจุบัน ในกรณีที่นายกสมาคมลูกหนังไทยเตรียมจัดตั้งองค์กรขึ้นมาใหม่ตามนโยบายของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เพื่อเข้ามาดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย ที่มี "บิ๊กแน็ต"ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นั่งประธานอยู่ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันว่าจะมีการเปลี่ยนตำแหน่งประธานฟุตบอลไทยแลนด์ลีกคนใหม่ในเร็วๆนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "เสี่ยณพ"อรรณพ สิงโตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม"ฉลามชล"ชลบุรี ได้กล่าวว่า "อย่างที่ผมเคยบอกไปว่า 3 ปีที่ผ่านมาทิศทางของไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ดีขึ้นมากและต้องยอมรับด้วยว่าการที่ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เข้ามาก็ช่วยให้การรวมลีกเกิดขึ้น ทีมจากภูธรอย่าง นครปฐม, สมุทรสงคราม ก็มีโอกาสได้ขึ้นมาเล่น แถมระบบการแข่งขันก็ยังกลายเป็นอาชีพมี 16 ทีมเตะร่วม 8 เดือน"

"อีกทั้งเงินรางวัลเงินเตรียมทีมก็เพิ่มมาก นักฟุตบอลก็มีรายได้ ผู้ตัดสิน ก็มีรายได้เพิ่ม สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง เรียกว่าทุกอย่างดีขึ้นหมด และไม่ใช่ปัจจุบันสมาคมฯ จะไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วม เพราะหากไล่ตั้งแต่การออกโปรแกรมการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน, เจ้าหน้า ก็เป็นของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยทั้งนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทยก็แค่มาเบิกจ่ายเงินให้ ไม่ใช่ว่าให้ใครมาเสี้ยม ซึ่งผมอยากจะให้เข้ามาคุยกันดีกว่า"ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น