xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด"ทุ่มเดือนละแสนจ้างโค้ชนอกหวังสิ้นปีติดท็อป 20

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดรติวัฒน์
"คู่แฝดมหัศจรรย์"สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ สองนักหวดลูกสักหลาดไทย ตั้งเป้าทำขยับอันดับให้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 20 ของโลกให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยล่าสุด นายฉัตรชัย รติวัฒน์ คุณพ่อของคู่แฝดเทนนิสไทย ออกโรงเผยว่า คู่แฝดเตรียมติดต่อจ้างโค้ชให้มาดูแลแบบเต็มตัวแน่นอนแล้ว หลังจบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่งในเดือนสิงหาคมปีนี้

หลังจากที่ทำผลงานในการแข่งขันศึกเอทีพีทัวร์ รายการ โอเพ่น เดอ เทนิส คอมมูนิดาด บาเลนเซียนา ที่ประเทศสเปน เมื่อ 2 วันก่อนได้ไม่ดีนัก ด้วยการพ่ายต่อนักหวดรองบ่อนตกรอบแรก"แฝดรติวัฒน์"สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ก็ได้เตรียมจ้างโค้ชต่างชาติเข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนในช่วงหลังจบศึกโอลิมปิกแล้วสำหรับรายชื่อโค้ชที่อยู่ในข่ายได้รับการติดต่อ ประกอบด้วย ชัค คริส อดีตโค้ชทีมเยาวชนเดวิสคัพของสหรัฐอเมริกา และเคยทำหน้าที่โค้ชให้กับนักเทนนิสชื่อดังชาวอเมริกันมาแล้วหลายราย ก่อนหน้านี้เคยทำหน้าที่โค้ชให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา ด้วย

รายต่อมาคือ โรเบิร์ต บาร์ โค้ชชาว อเมริกัน ที่เคยสอนคู่แฝดมาแล้วเมื่อประมาณ 8-9 ปีที่ผ่านมา ช่วงที่ทั้งคู่เพิ่งจะเทิร์นโปรใหม่ ๆ ปัจจุบันหากคู่แฝดไปแข่งขันที่สหรัฐ โรเบิร์ต บาร์ ก็จะเดินทางมาดูแลฝึกสอนให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย และคนสุดท้ายคือ โรเบิร์ด เดวิส โค้ชชาวอเมริกันอีกคน ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชส่วนตัวของ "น้องนก"นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และก่อนหน้านี้เคยทำหน้าที่โค้ชให้กับคู่แฝด ในการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2008 ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือน มกราคม ที่ผ่านมา

โดย นายฉัตรชัย ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจ้างโค้ชต่างชาติของสองลูกชายว่า"เป้าหมายแรกของพวกเขาก็คือการติดท็อป 50 ของโลก ซึ่งในตอนนี้ก็ทำได้แล้ว โดยเป้าหมายต่อจากนี้ คือการติดท็อป 20 ของโลก ก็หวังว่าลูกชายจะทำได้ก่อนสิ้นฤดูกาลแข่งปีนี้ และก็หวังว่าในปีหน้า เราจะเข้าท็อป 10 ได้ เลยคิดกันว่าเราน่าจะจ้างโค้ชมาดูแล เพิ่มเทคนิคการแข่งขันให้มากขึ้นกว่าเดิม เหมือนกับนักเทนนิสอาชีพระดับแนวหน้าคนอื่นๆ"

พ่อแฝดกล่าวต่ออีกว่า"ค่าใช้จ่ายโค้ชค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกัน โดยขั้นต่ำจะอยู่ที่สัปดาห์ละ 1,500 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 40,000 บาท โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งทางสิงห์เองก็ช่วยมาในส่วนหนึ่ง ที่เหลือเราต้องออกเองด้วย อย่างไรก็ดีถ้าหากผลงานเข้าเป้าที่วางไว้ ก็ถือว่าคุ้ม แต่เราก็คงไม่จ้างประจำแบบผูกปี อาจจะเป็น ช่วง ๆ เช่นก่อนแข่งรายการแกรนด์สแลมสัก 4-5 สัปดาห์ หรือ อาจจะเป็นช่วงฤดูกาลคอร์ตดิน คอร์ตหญ้า"

สำหรับในตอนนี้"แฝดรติวัฒน์"สนฉัตร-สรรค์ชัย รั้งอยู่ในอันดับที่ 43 ของโลกในประเภทชายคู่ โดยทั้งสองคนต้องทำอันดับขึ้นไปที่ 30 ของโลกให้ได้ก่อนวันที่ 9 มิถุนายน ซึ่งเป็นกำหนดวันของการตัดตัวในการลุยโอลิมปิกเดือนสิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น