xs
xsm
sm
md
lg

ฝนทำพิษ "แดร์คลุบ-หมาป่า" เตะครึ่งเดียวก่อนเลิกกลางคัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนิร์นแบร์ก ชวดโอกาสทำคะแนนหนีโซนตกชั้นของบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังขึ้นนำ โวล์ฟสบวร์ก ในครึ่งแรกอยู่ 1-0 ก่อนที่กรรมการจะตัดสินใจสั่งยกเลิกการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง เนื่องจากฝนกระหน่ำอย่างต่อเนื่องจนน้ำท่วมสนาม

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี วันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2551
เนิร์นแบร์ก นำ โวล์ฟสบวร์ก 1-0
(ยกเลิกการแข่งขันก่อนลงเล่นครึ่งหลัง เนื่องจากฝนตกหนักจนน้ำท่วมสนาม)
ฝนเทลงมาอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนจะถูกสั่งยกเลิกในที่สุด
ศึกลูกหนังลีกสูงสุดเมืองเบียร์ที่สนามอีซี่ เครดิต สตาดิโอน เนิร์นแบร์ก ทีมท้ายตารางลงเล่นในถิ่นของตัวเองต้อนรับ โวล์ฟสบวร์ก ซึ่งมีลุ้นทำอันดับไปเตะยูฟ่า คัพ เกมนี้เจ้าถิ่นดร็อป แยน โคลเลอร์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ชาวเช็กเป็นตัวสำรองแล้วจัด โรเบิร์ต วิทเท็ค, อิวาน ซาเอนโก้ และ อันเกลอส ชาริสเตอัส เป็นกองหน้า 3 คน

ขณะที่ เฟลิกซ์ มากัธ กุนซือทีมเยือนยังไม่สามารถใช้งาน กราฟิเต้ หัวหอกตัวเก่งที่ติดโทษแบน 5 นัดได้ ทำให้ เอดิน เซโก้ ได้ทำหน้าที่แทน โดยมี คริสเตียน เกนท์เนอร์, อัสคาน เดยากาห์ และ มาร์เซลินโญ่ เป็นตัวเคลื่อนเกมแดนกลาง

เริ่มเกมมาได้เพียง 10 นาที โวล์ฟสบวร์ก ก็มาได้โอกาสทองในการขึ้นนำจากจังหวะที่ คริสเตียน เกนท์เนอร์ พาบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนจ่ายตัดแผงหลังให้ เอดิน เซโก้ ทะลุเข้าเขตโทษ แต่ถูก อันเดรียส โวล์ฟ คว้าเอวล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษโดยไม่ลังเล ทว่า มาร์เซลินโญ่ กลับซัดไปถูก ยาโรเมียร์ บลาเซ็ค เซฟเอาไว้ได้

ทีมเยือนยังครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 14 เซโก้ ได้โหม่งที่เสาสองแบบเหน่งๆ แต่บอลโดนศีรษะแค่ถากๆ จึงหลุดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น จากนั้น 5 นาที มาร์เซลินโญ่ พาบอลขึ้นมากระหน่ำจากนอกเขตโทษ ส่งลูกพุ่งออกไปทางเสาสอง ก่อนที่ มาโคโตะ ฮาเซเบะ จะลากบอลตัดเข้ามาตรงกลางแล้วสับไกด้วยซ้ายจากแถวสองในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก ทว่าลูกพุ่งผ่านเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

ฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนักเป็นอุปสรรคสำหรับผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย และก็นำมาสู่ประตูขึ้นนำ 1-0 ของ เนิร์นแบร์ก ในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ อิวาน ซาเอนโก้ ได้กดด้วยขวาเน้นๆ ในเขตโทษ แม้บอลจะไปตรงตัว ดีเอโก้ เบนโญ่ แต่นายทวารหมาป่าก็รับบอลที่เปียกน้ำไม่ติดมือ ลูกกระดอนลงพื้นก่อนแฉลบเปลี่ยนทางข้ามเส้นประตูไปแบบโชคช่วย

นอกจากนั้น เจ้าถิ่นเกือบได้อีกลูกในนาทีที่ 43 แต่ลูกยิงของ ซเวซดาน มิซิโมวิช ที่ผ่านมือ เบนาโญ่ ไปแล้วกลับถูกน้ำที่ขังบนพื้นสนามหญ้าเบรกเอาไว้ เบนาโญ่ จึงตามไปตะครุบบอลได้ก่อนที่จะกลิ้งข้ามเส้นประตู จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นจึงนำอยู่ 1-0

อย่างไรก็ตาม เกมในครึ่งหลังมีอันต้องหยุดชะงักไปนานเกือบ 45 นาที เนื่องจากฝนยังคงเทลงมาอย่างต่อเนื่องจนน้ำท่วมขังสนาม ก่อนที่ทีมผู้ตัดสินจะตัดสินใจสั่งยกเลิกการแข่งขัน ซึ่งยังต้องรอการประกาศว่าจะกลับมาเตะกันใหม่ในวันไหนอย่างไรต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เนิร์นแบร์ก
– ยาโรเมียร์ บลาเซ็ค, อันเดรียส โวล์ฟ, ฌักส์ อบาร์โดนาโด้, ฮาเวียร์ ปิโนล่า, โทมัส กาลาเซ็ค, แยน คริสเตียนเซ่น, ซเวซดาน มิซิโมวิช, มาร์โค เองเกิลฮาร์ดท, โรเบิร์ต วิทเท็ค, อิวาน ซาเอนโก้, อันเกลอส ชาริสเตอัส

โวล์ฟสบวร์ก – ดีเอโก้ เบนาโญ่, ริคาร์โด้ คอสต้า, แยน ซิมูเน็ค, มาร์เซล เชเฟอร์, โจซูเอ้, คริสเตียน เกนท์เนอร์, อัสคาน เดยากาห์, มาร์เซลินโญ่, ซาช่า รีเธอร์, มาโคโตะ ฮาเซเบะ, เอดิน เซโก้
กำลังโหลดความคิดเห็น