xs
xsm
sm
md
lg

สาลิกาหว่านเงินลุ้นกระชาก “เมตเซลเดอร์-มูตินโญ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมตเซลเดอร์ กองหลังกระดูกเปราะ
“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมหว่านเงินถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) ในการดึงตัว คริสตอฟ เมตเซลเดอร์ และ เจา มูตินโญ มาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ผลงานดีขึ้นเป็นลำดับ และก็สามารถอยู่รอดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีค่อนข้างแน่นอนแล้ว ซึ่ง เควิน คีแกน เตรียมเข้าพบกับ ไมค์ แอชลีย์ ประธานสโมสรเพื่อพูดคุยถึงอนาคตการทำทีมในฤดูกาลหน้าต่อไป ซึ่งเชื่อว่า “คิงเคฟ” ต้องการเงินมหาศาลในการเสริมแกร่งผู้เล่นเข้าถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค

โดย “เดลีย์ สตาร์” สื่อชั้นนำของอังกฤษเชื่อว่าเป้าหมายแรกของ คีแกน คือ การเสริมเกมรับและก็พร้อมทุ่มเงินถึง 10 ล้านปอนด์ (ราว 650 ล้านบาท) กระชากตัว คริสตอฟ เมตเซลเดอร์ ปราการหลังทีมชาติเยอรมนี มาร่วมงาน
มูตินโญ มิดฟิลด์แห่งอนาคต
สำหรับ เมตเซลเดอร์ ถือเป็นกำลังหลักของ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ชุดที่บินไปจิกอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2006 มาครอง อย่างไรก็ตาม หลังเก็บกระเป๋าย้ายจากถ้ำ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในลา ลีกา สเปน เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา กองหลังวัย 27 ปี กลับโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานซ้ำอยู่บ่อยครั้ง จนไม่สามารถลงสนามได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

นอกจากการหาผู้เล่นเกมรับ “คิงเคฟ” ยังตกเป็นข่าวสนใจดึงขุมกำลังมาเพิ่มเติมในแดนกลาง นอกจาก เดโก ซูซา ทีมชาติโปรตุเกสเชื้อสายบราซิเลียนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา แล้วทาง “สาลิกาดง” ก็กำลังจับตามอง เจา มูตินโญ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ สปอร์ติง ลิสบอน ในลีกโปรตุกีสอยู่เช่นกันจากรายงานของ “อา โบลา” สื่อแดนฝอยทอง

ในส่วนของ มูตินโญ วัย 21 ปี ถือเป็นนักเตะในสังกัดของ ปินี ซาฮาวี ซูเปอร์เอเยนต์ชาวอิสราเอล ที่มักจัดหานักเตะชั้นนำมาค้าเกือกในศึกพรีเมียร์ชิป โดยค่าตัวปัจจุบันคาดว่า จะอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์ แต่การที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล สนใจผู้เล่นทีมชาติโปรตุเกสรายนี้อยู่เช่นกัน อาจทำให้ นิวคาสเซิล ต้องยอมฉีกสัญญาของ มูตินโญ กับต้นสังกัดซึ่งอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น