xs
xsm
sm
md
lg

ผีทุ่ม 40 ล้านป.ดึง 4 แข้งละอ่อนสู้ศึกปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจา มูตินโญ หนึ่งในเป้าหมาย
สื่อจอมขุดคุ้ยอย่าง “เดอะ ซัน” เปิดเผย 4 รายชื่อนักเตะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เวลานี้ ต้องการได้ตัวมาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า โดยคาดว่าทั้งหมดจะต้องใช้เงินราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท)

เจา มูตินโญ และ มิเกล เวโลโซ สองกองกลาง สปอร์ติง ลิสบอน ทีมแกร่งในโปรตุเกส คือ สองนักเตะชุดแรกที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยู อยากได้ตัวมาเสริมทัพ รายงานระบุว่า คาร์ลอส เคยรอซ ผู้ช่วยของ เฟอร์กี้ ส่งแมวมองไปซุ่มดูฟอร์มทั้งคู่หลายครั้งแล้วในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเกม ยูฟา คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่แพ้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ตกรอบ สำหรับค่าตัวของทั้งคู่น่าจะรวมกันอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท)

ทั้ง มูตินโญ และ เวโลโซ เตรียมตัวช่วย โปรตุเกส ลุยศึก ยูโร 2008 เช่นเดียวกับ คริสเตียโน โรนัลโด และ นานี สองปีกตัวจี๊ดของ แมนฯยู ทำให้โอกาสที่จะคว้าตัวมายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ค่อนข้างที่จะสดใส อีกทั้ง “ผีแดง” ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ สปอร์ติง ลิสบอน อีกด้วย

สำหรับ มูตินโญ วัย 21 ปี ติดทีมชาติโปรตุเกส มาแล้ว 11 นัด มีเทคนิคค่อนข้างที่จะดีน่าจะเข้ากับสไตล์ของ แมนฯยู ส่วน เวโลโซ วัย 21 ปี เช่นเดียวกัน สามารถเล่นได้สารพัดตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นกองกลาง, เซนเตอร์ฮาล์ฟ และฟูลแบ็ก เคยติดทีมชาติมาแล้ว 5 นัดและเป็นข่าวกับ “ผีแดง” มาโดยตลอดในระยะหลัง

ส่วนอีก 2 คนที่ แมนฯยู สนใจก็คือ 2 กองกลาง วีแกน แอธเลติก ซึ่งกำลังหนีตกชั้น รายแรกคือ วิลสัน ปาลาซิออส จะมีค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 420 ล้านบาท) อีกคนคือ อันโตนิโอ บาเลนเซีย มิดฟิลด์ที่สามารถเล่นเป็นปีกได้ จะมีค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 280 ล้านบาท) ซึ่งก่อนที่ เคยรอซ จะเหินฟ้าไปยัง สปอร์ติง ลิสบอน ได้ไปดูฟอร์มของทั้งคู่ในเกมที่เอาชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี 2-0 ด้วย

ปาลาซิออส วัย 23 ปี ดีกรีทีมชาติฮอนดูรัส ย้ายจาก โอลิมเปียกอส มาอยู่กับ วีแกน ส่วน บาเลนเซีย วัย 22 ปี ย้ายมายังถิ่น เจเจบี สเตเดียม หลังเล่นให้กับ เอกวาดอร์ ได้อย่างน่าประทับใจในศึกฟุตบอลโลก 2006

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯยู ควักเงิน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) ดึงนักเตะมาเสริมทัพ 4 คน คือ นานี, โอเวน ฮาร์กรีฟส์, คาร์ลอส เตเบซ และ อันแดร์สัน โดย เฟอร์กี้ วางแผนในระยะยาวเพื่อให้ทั้งหมดมาเป็นตัวแทนของผู้เล่นอาวุโสอย่าง ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และ แกรี เนวิลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น