xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี่"คำรามพร้อมคว้าชัยครั้งแรกที่บาห์เรนอาทิตย์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวฟินแลนด์จากทีมเฟอร์รารี่ ตั้งเป้าคว้าชัยในศึกเอฟวันสนามที่ 3 ของปี ที่ประเทศบาห์เรนในวันอาทิตย์นี้ให้ได้ หลังเจ้าตัวจบเพียงอันดับที่ 3 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

"ดิไอซ์แมน"เพิ่งจะควบรถสีแดงเพลิงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งในศึกมาเลเชียนกรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าคว้าแชมป์ในการแข่งขันที่ซาเคียร์ เซอร์กิต สุดสัปดาห์นี้ให้ได้ หลังไม่เคยคว้าชัยที่สนามแห่งนี้ได้เลยตั้งแต่เริ่มใช้แข่งขันในปี 2004

"ที่บาห์เรนผมจบการแข่งขันเพียงที่สาม ตลอด 3 ปีหลังสุด ซาเคียร์ เป็นหนึ่งในแทร็คที่ผมต้องการชนะให้ได้มากที่สุด ซึ่งแน่นอนเราต้องยกระดับตัวเองจากปีที่แล้ว โดยเฉพาะการเซตอัพรถคราวก่อนเป็นปัญหามากสำหรับผม แต่ผมมั่นใจว่าปีนี้เราจะมีผลการแข่งขันที่ดีกว่าเดิม"คิมี่เผย

นอกจากนี้อดีตนักขับแม็คลาเรนยังไปยังต้นสังกัดของตัวเองและแม็คลาเรนทีมคู่ปรับว่า จะพลาดไม่ได้อีกแล้ว เพราะตอนนี้บีเอ็มดับเบิลยูเป็นอีกทีมที่มีพัฒนาการดีมากในฤดูกาลนี้

"มันยังเร็วไปที่จะบอกว่าใครเป็นใครในการลุ้นแชมป์โลก ตอนนี้ภาพที่ออกมาเป็นการต่อสู้กันระหว่างเฟอร์รารี่กับแม็คลาเรน แต่คุณอย่าลืมบีเอ็มดับเบิลยู พวกเขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากและรั้งอันดับ 2 ในประเภททีมอยู่สร้างอยู่"แชมป์โลกเอฟวัน 2007 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น