xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี้"จวกเดอะมาสเตอร์สเชิญ 3 สวิงเอเชียเพราะหวังกำไร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"มอนตี้"โคลิน มอนต์โกเมอรี่ ก้านเหล็กเสือเฒ่าชาวสก็อตติชออกโรงจวกยับ เหตุที่ 3 นักกอล์ฟเอเชีย อันประกอบด้วย เหลียง เวน ชอง จากจีน, ประหยัด มากแสง ของไทย และจีฟ มิลก้า ซิงห์ จากอินเดีย ได้รับเชิญเข้าร่วมศึกเมเจอร์แรกของปีรายการ"เดอะมาสเตอร์ส"นั้นมาจากเหตุผลทางจากทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวกับการถ่ายทอดทางโทรทัศน์

โดยขณะนี้ มอนต์โกเมอรี่ วัย 44 ปี รั้งเป็นมือที่ 75 ของโลก และไม่ผ่านรอบคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปีรายการ"เดอะมาสเตอร์ส"ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10-13 เมษายนนี้ ที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 17 ปี ของก้านเหล็กเลือดสก็อตติชรายนี้ที่ไม่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันเมเจอร์แรกของปี

ส่วนนักกอล์ฟทั้ง 3 รายจากเอเชียนั้นต่างมีอันดับโลกต่ำกว่า มอนต์โกเมอรี่ ทั้งสิ้น โดยเหลียง เวน ชอง มือ 1 เอเชี่ยนทัวร์เมื่อปีก่อนจากจีนนั้นอยู่ในอันดับที่ 111 ของโลก ด้าน“โปรหมาย”ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟไทยนั้นเป็นมืออันดับที่ 93 ของโลก ส่วน จีฟ มิลก้า ซิงห์ ก้านเหล็กอินเดียนั้นรั้งอยู่ในอันดับที่ 80 ของโลก แต่กลับได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันใน"เดอะมาสเตอร์ส" ซึ่งด้วยเหตุผลนี้ทำให้“มอนตี้”ไม่พอใจที่ถูกมองข้ามและไม่ได้โอกาสลงอวดวงสวิงในเมเจอร์แรกของปีรายการนี้

โดย มอนต์โกเมอรี่ ที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือกของศึกเดอะมาสเตอร์สเริ่มจวกว่า“มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกสำหรับการเชิญพวกเขามาร่วมในการแข่งขันรายการเมเจอร์ มันเกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ใช่ไหม เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2005 พวกเขาเลือก ชินโกะ คาตายาม่า ที่ตอนนั้นอยู่ในอันดับที่ 67 ของโลก ในขณะที่ผมอยู่ในอันดับที่ 51 ของโลก ซึ่งการที่เดอะมาสเตอร์สเลือก คาตายาม่า นั้นเพื่อการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ของประเทศญี่ปุ่นใช่หรือไม่”

“เดอะมาสเตอร์สเป็นการแข่งขันรายการเดียวในจำนวน 4 เมเจอร์ที่สามารถจะเชิญนักกอล์ฟรายอื่นๆเข้าร่วมได้ คุณจะไม่มีทางได้รับเชิญให้เข้าร่วมในรายการ ดิโอเพ่น, ยูเอส โอเพ่น หรือยูเอส พีจีเอ เด็ดขาด เพราะในรายการเหล่านี้คุณต้องผ่านการคัดเลือกเข้าไป มันจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าถ้าไม่มีใครได้รับเชิญให้เข้าร่วมรายการนี้ และรายชื่อของผู้ที่ลงแข่งในรายการนี้มาจากเหตุผลด้านกีฬา และไม่ใช่เหตุผลจากทางด้านการค้า” มอนต์โกเมอรี่กล่าวอย่างหัวเสีย

แต่อย่างไรก็ดี บิลลี่ เพย์น ประธานของสนามออกัสต้าได้ออกมาโต้คำกล่าวของ มอนต์โกเมอรี่แล้วว่า “ผู้เล่นทั้ง 3 คนนั้นเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถและประสบความสำเร็จในการเล่นกอล์ฟ ซึ่งเป็นการสมควรแล้วที่ทั้ง 3 คนได้รับการเชื้อเชิญให้ลงเล่นในรายการเดอะมาสเตอร์สจากเรา นี่เป็นอีกหนี่งจุดประสงค์ของเราในการขยายกีฬากอล์ฟให้ครอบคลุมไปทั่วโลก โดยการใช้ประโยชน์ของมาสเตอร์สเบรนด์ เราคิดว่าความสนใจในกีฬากอล์ฟของแต่ละประเทศนั้นจะสูงขึ้น เมื่อผู้เล่นเหล่านี้ได้ลงแข่งในเดอะมาสเตอร์ส”
กำลังโหลดความคิดเห็น