xs
xsm
sm
md
lg

"คาเปลโล่" แก้ต่างศาลไม่มีเอี่ยวสัญญานักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ให้การปฏิเสธต่อศาลในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีบีบบังคับให้ผู้เล่นเซ็นสัญญากับบริษัทตัวแทนแบบไม่ชอบธรรม

โค้ชชาวอิตาเลียน วัย 61 ปีตกเป็น 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับคดีขู่บังคับให้นักเตะทำสัญญากับ “GEA World” บริษัทตัวแทนซึ่งทำหน้าที่ดูแลผลประโยชน์ให้กับนักกีฬาในสมัยคุม โรม่า และ ยูเวนตุส ที่บ้านเกิด โดย “แฟ้บ” ได้เดินทางไปยื่นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ที่ศาลในกรุงโรมแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยทนายความส่วนตัวของ คาเปลโล่ ออกมาชี้แจงถึงการปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า “เรารู้สึกแปลกใจมากกับการถูกตั้งข้อกล่าวหา ซึ่ง คาเปลโล่ ได้ให้การพร้อมทั้งยื่นหลักฐานที่ชัดเจนให้กับอัยการศาลว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการทำสัญญาของนักฟุตบอลอาชีพ โดยตัวเขาไม่รู้เรื่องพวกนี้มากนัก ผมหวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายในไม่ช้า”

สำหรับข้อความที่ “ดอน ฟาบิโอ” ให้การในศาลมีใจความว่า “ผมไม่รู้เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกดดันผู้เล่นหรือการเซ็นสัญญาของผู้เล่นใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นสมัยคุมทีมโรม่า หรือ ยูเวนตุส ผมเป็นเพียงโค้ชที่สนใจเพียงแค่แนวทางการจัดการทีมเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม ศาลในกรุงโรมอาจนัดเรียกตัว คาเปลโล่ มาสอบสวนอีกครั้ง เนื่องจากกุนซือสิงโตคำรามให้การปฏิเสธแต่เพียงอย่างเดียว โดยอัยการตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสั่งล็อกผลการแข่งขันที่สั่นสะเทือนไปทั่ววงการลูกหนังเมืองมะกะโรนี เมื่อปี 2006 ซึ่งส่งผลให้ ยูเวนตุส ที่คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ได้ 2 สมัยภายใต้การทำทีมของ คาเปลโล่ ถูกริบแชมป์คืน พร้อมถูกปรับตกชั้นลงไปอยู่ใน เซเรีย บี และโดนตัดแต้มก่อนเปิดฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น