xs
xsm
sm
md
lg

ส.ยกเหล็กการันตีปักกิ่งเกมส์มีเหรียญแน่แม้ไร้"อร-ไก่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ออกโรงยืนยันการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ปักกิ่ง นักกีฬายกน้ำหนักไทยจะมีเหรียญติดไม้ติดมือแน่ แม้ว่านักกีฬายกน้ำหนักชื่อดังที่เคยคว้าเหรียญโอลิมปิกมาแล้วอย่าง"น้องอร" ร้อยตรีหญิงอุดมพร พลศักดิ์ เหรียญทอง หรือ"น้องไก่" ร้อยโทหญิง ปวีณา ทองสุก ได้อำลาทีมชาติไปแล้วก็ตาม

ความเคลื่อนไหวของสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยก่อนทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยล่าสุดนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงการเตรียมทีมในตอนนี้ว่า "ตามที่ประชาชนชาวไทย มีความห่วงใยว่า นักกีฬายกน้ำหนักจะมีเหรียญในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคมนี้ เหมือนรุ่นพี่ๆ หรือไม่ เพราะฮีโร่โอลิมปิกเกมส์จากเอเธนส์ 2004 ได้อำลาทีมชาติกีฬายกน้ำหนักไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น 'น้องอร' ร้อยตรีหญิงอุดมพร พลศักดิ์ เหรียญทอง, เรือตรีหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร เหรียญทองแดง รวมทั้งคนล่าสุด อย่าง 'น้องไก่' ร้อยโทหญิง ปวีณา ทองสุก เจ้าของเหรียญทอง และแชมป์โลก 3 รุ่น ผู้สร้างประวัติศาสตร์ ทำให้เหลือเพียง เรือตรี หญิง วันดี คำเอี่ยม เพียงคนเดียว ที่จะเป็นความหวังในโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ครั้งนี้"

นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ กล่าวต่ออีกว่า "สำหรับการเตรียมทีมยกน้ำหนักฯ เพื่อสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 'ปักกิ่งเกมส์' นั้น ในส่วนของนักกีฬาหญิง ได้โควต้า 4 คน ครบ ส่วนจอมพลังชาย อยู่ระหว่างลุ้นว่า จะได้โควต้า 3 หรือ 4 คน นั้น ขณะนี้ ทางสมาคมยกน้ำหนักฯ ได้วางแผนไว้อย่างดี มีการสนับสนุนนักกีฬาตั้งแต่การเดินทาง การสนับสนุนนักกีฬาในสนามแข่งขัน และการสนับสนุนจากทีมงานนอกสนามแข่งขัน และตรวจสอบดูคู่ต่อสู้อยู่ตลอดเวลา ขอให้ประชาชนชาวไทยมั่นใจในทีมงานของสมาคมยกน้ำหนักฯ ว่ามีเหรียญกลับประเทศไทยแน่ แต่เหรียญอะไรยังบอกไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ทอง เงิน ทองแดง"

"สำหรับรายชื่อนักกีฬานั้น ทางสมาคมฯ อยู่ระหว่างพิจารณา จนกว่าจะถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2551 ซึ่งจะมีการประชุมรายชื่อนักกีฬาครั้งสุดท้าย ถึงจะได้ชื่อ จอมพลังทั้งชายและหญิง ที่จะไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 'ปักกิ่งเกมส์' รวมทั้ง ทางสมาคมฯ จะสามารถบอกได้ว่าในโอลิมปิกครั้งนี้จะมีเหรียญอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นอยากจะให้รอลุ้นจนถึงเดือนสิงหาคมนี้"นางบุษบากล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น