xs
xsm
sm
md
lg

‘เวสต์วูด’ นำวันแรกลุ้นป้องกันแชมป์เดออันดาลูเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด โปรชั้นนำชาวอังกฤษสวิงมา 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวการแข่งขันในวันแรกและก็มีลุ้นป้องกันแชมป์กอล์ฟเดอ อันดาลูเซีย โอเพ่น ที่แดนกระทิงดุ

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ เดอ อันดาลูเซีย โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 50 ล้านบาท) ที่สนาม อโลฮา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,881 หลา พาร์ 72 ที่ประเทศสเปน ประเดิมการแข่งขันรอบแรกกันไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม

โดยตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กวัย 35 ปีชาวเมืองผู้ดีที่กดมา 7 อันเดอร์พาร์ ไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียว สกอร์รวมจึงอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ แต่ก็โดน แยน-อาเร ลาร์เซน (นอร์เวย์) และแดนนี วิลเลตต์ โปรดาวรุ่งมือสมัครเล่นจากอังกฤษไล่หลังแค่สโตรกเดียว โดยรายหลังโชว์ทีเด็ดสอยมาถึง 2 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ แต่ก็เสียไป 2 โบกี้

หลังตีจบวันแรก เวสต์วูด ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความมั่นใจ “ ผมเล่นได้ค่อนข้างมีอิสระ สกอร์ที่ออกมา 65 แสดงให้เห็นว่าผมเล่นกอล์ฟได้อย่างมั่นใจ ส่วนแผนการเล่นของผมคล้ายๆ กับเมื่อปีก่อน แต่ก็ยังต้องทำงานกันต่อไปในรอบที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ตาข้างหนึ่งของผมก็มองไปที่เดอะมาสเตอร์ส บ้างแล้ว ”

ด้าน วิลเลตต์ กล่าวสัมภาษณ์ด้วยความตื่นเต้น “ ผมลงไปเล่นกอล์ฟด้วยความกังวลอยู่บ้างเพราะนี่เป็นยูโรเปี้ยนทัวร์รายการแรกในชีวิต ทั้งนี้ผมก็อยากทำผลงานออกมาให้ดีเนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญผมมาเล่นที่นี่ การทำอีเกิ้ลแรกได้สำเร็จทำให้ผมปลดแรงกดดันออกไป ผมเริ่มสนุกกับการเล่นของตัวเอง ”

ส่วนผลงานของโปรรายอื่นๆ ที่ร่วมแข่งขันก็มี แม็ทธิว มิลเลอร์ (ออสเตรเลีย) ตีไป 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 4 รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) ได้มา 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 ร่วม ขณะที่ ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ) ออกตัววันแรกได้มา 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 34 ร่วมกับ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส (สวีเดน)
กำลังโหลดความคิดเห็น