xs
xsm
sm
md
lg

"วู้ดส์" แซงคว้าแชมป์สวิงดูไบ,ธงชัย 19 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกันสร้างปาฏิหาริย์ในวันสุดท้ายของการแข่งขันรายการดูไบ เดสเซิร์ท คลาสสิก ด้วยการพลิกจากตามหลังผู้นำ 4 สโตรกแซงขึ้นมาคว้าแชมป์ไปครองในบั้นปลาย ส่วน ธงชัย ใจดี จบรายการได้ไม่เลวโดยคว้าอันดับ 19 ร่วม

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2008 รายการ ดูไบ เดสเซิร์ท คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 82.5 ล้านบาท) ที่สนาม เอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,301 หลา พาร์ 72 ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2551 เข้าสู่การดวลสวิงวันสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ เออร์นี่ เอลส์ โปรจากแอฟริกาใต้ ผู้นำวันที่ 3 ด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ทำผลงานได้ไม่ร้อนแรงเหมือนเคย เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ ทำให้จบการแข่งขันที่ 12 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 3 ร่วมกับ หลุยส์ อูสท์ฮุยเซ่น เพื่อนร่วมชาติ ขณะที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 1 ของโลกซึ่งออกสตาร์ทวันสุดท้ายด้วยอันดับ 5 ร่วม สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ งัดฟอร์มสุดยอดออกมาทันเวลา

ซึ่ง “พญาเสือ” ทำได้ถึง 9 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ ทำให้หวดเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วันจบที่สกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดยอดโดยเฉือนชนะ มาร์ติน เคย์เมอร์ สวิงดาวรุ่งชาวเยอรมันที่กดไป 6 อันเดอร์พาร์ เพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

ภายหลังคว้าโทรฟี่แชมป์เป็นรายการที่ 5 ติดต่อกัน วู้ดส์ ได้กล่าวถึงการดวลกับ เคย์เมอร์ ซึ่งทำอีเกิลส์ได้ในหลุมสุดท้ายว่า “ผมมีสิทธิ์ตีตกน้ำได้ในหลุมที่ 18 ถ้าหากชิปสั้นเกินไป ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นผมคงทำได้ดีที่สุดแค่เซฟพาร์และคงไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ แต่โชคดีที่ลูกขึ้นมาอยู่บนกรีนก่อนที่ผมจะพัตต์ทำเบอร์ดี้ได้ในที่สุด”

ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมากประสบการณ์ชาวไทย ปิดฉากวันสุดท้ายได้ดีพอตัวด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วันมีอยู่ 5 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 19 ร่วมกับ เซอร์คิโอ การ์เซีย โปรชื่อดังจากสเปน, โรเบิร์ต คาร์ลสสัน, เฮนนี่ อ็อตโต้, จีฟ มิลคา ซิงห์ และ แอนโธนี่ วอลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น