xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซ่า"โอดชีวิตลำบากหลังไร้แทรคชันคอนโทรล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟิลิปเป้ มาสซ่า นักซิ่งชาวบราซิลของทีมเฟอร์รารี่ ออกมาเผยว่าการยกเลิกแทร็คชัน คอนโทรล ในฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลนี้ ทำให้นักขับทุกคนต้องพบกับความลำบาก แต่ยันตัวเองปรับตัวได้แล้วแม้จะยังเก็บคะแนนให้ต้นสังกัดไม่ได้แม้แต้มเดียวก็ตาม

นักขับบราซิเลียนจากทีม"ม้าลำพอง"ที่ไม่สามมารถนำรถจบการแข่งขันได้เลยใน 2 สนามแรกของเอฟวันฤดูกาลนี้ ออกมาเปิดเผยผ่านเว็บบล็อกของเฟอร์รารี่ว่า การปราศจากระบบช่วยเหลืออิเล็กทรอนิกส์ทำให้ชีวิตของนักขับแต่ละคนยุ่งยากมากกว่าเดิม

"ในขณะที่นักขับทุกคนไม่มีระบบช่วยเหลืออิเล็กทรอนิกส์ มันทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้นกว่าที่ผ่านมา คุณต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเวลาในการคิดจะกดคันเร่งลงไป เห็นได้ชัดเจนจาก 2 สนามที่ผ่านไป รถหลายคันต้องหลุดออกนอกแทร็คไปตามๆกัน"มาสซ่าโอด

อย่างไรก็ดี อดีตนักขับเซาเบอร์ ยังยืนกรานว่าการที่ตัวเองไม่จบการแข่งขันที่มาเลเซียด้วยการขับรถหมุนตกลงบ่อกรวด ไม่ได้เกิดเพราะความผิดพลาดของตนจากการไม่มีแทร็คชัน คอนโทรลแต่อย่างใด

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นสาเหตุให้ผมต้องออกจากการแข่งขันที่มาเลเซียเลย สนามแรกผมมีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง แต่ที่เซปังเป็นปัญหาที่แตกต่างออกไป ซึ่งไม่เกี่ยวกับการยกเลิกTCแน่นอน" นักขับมือสองจากทีมม้าแดงเพลิงทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น