xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี่-ลูอิส"สุดคึกพร้อมแย่งแชมป์เอฟวันที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่สองของฤดูกาล 2008 ถึงคิวกลับมาลงสนามกันอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ หลังจากเพิ่งเปิดฉากสนามแรกที่ออสเตรเรียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะมีขึ้นที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

หลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลูอิส แฮมิลตัน ประเดิมฤดูกาลใหม่ของเอฟวันได้อย่างสวยหรู เมื่อทำเวลาเข้ามาอันดับหนึ่งในการจับเวลารอบคัดเลือกวันเสาร์ และควบรถแม็คลาเรนนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ ออสซี่กรังด์ปรีซ์ได้สำเร็จ ที่ประเทศออสเตรเลีย

ล่าสุดจากการนำรถลงทดสอบจับเวลารอบวันศุกร์ ปรากฎว่านักซิ่งขวัญใจคนอังกฤษรายนี้ยังคงโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำเวลาต่อรอบเข้ามาดีที่สุด ที่ 1:35.055 นาที เร็วกว่าทั้งฟิลิปเป้ มาสซ่า และคิมี่ ไรค์โคเน่น 2 คู่ปรับจากเฟอร์รารี่ อยู่ 0.15 และ 0.37 วินาที

อย่างไรก็ดีรองแชมป์โลก 2007 ยอมรับว่าสภาพอากาศอันร้อนระอุในมาเลเซียจะส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์ หลังมีการคาดการณ์ว่าอุณหภูมิในวันแข่งขันน่าจะขึ้นไปสูงถึง 39 - 40 องศาเซลเซียส

"สภาพอากาศจะเป็นตัวแปรสำคัญต่อการเซทอัพรถและการเลือกใช้ยาง นักขับส่วนใหญ่จะต้องเจอกับอากาศที่ร้อน แม้ว่าจะมีฝนเล็กน้อยก็ตาม ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายไม่น้อย เพราะเรามานี่เพื่อคว้าแชมป์" ลูอิสเผย

ขณะที่ คิมี ไรค์โคเน่น แชมป์โลกจากทีม"ม้าลำพอง"และแชมป์รายการนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้วก็ออกลูกมั่นใจว่า เฟอร์รารี่จะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งหลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยความย่ำแย่

"ผมรู้ดีว่าเรามีรถที่ดีพอ และเซปังก็เป็นสนามที่ผมทำผลงานได้ดีมาตลอด ผมเคยคว้าแชมป์สนามแรกในชีวิตที่นี่ เมื่อ 5 ปีก่อน ผมมั่นใจว่าเฟอร์รารี่จะกลับมาได้ในสนามนี้"นักซิ่งฟินน์เผย

ข้อมูลศึกเปโตรนัส มาเลเชียนกรังด์ปรีซ์ 2008
วันแข่งขัน : อาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551
ระยะทางต่อรอบ : 5.543 กิโลเมตร
จำนวนรอบ : 56 รอบสนาม (310.408 กิโลเมตร)
สถิติต่อรอบที่ดีที่สุด: ฮวน พาโบล มอนโตย่า(กับวิลเลี่ยมส์ในปี 2004) 1 นาที 34.223 วินาที
แชมป์ปี 2007 : เฟอร์นานโด อลอนโซ่ (แม็คลาเรน)
การพยาการณ์อากาศ : มากกว่า 39 องศาเซลเซียส


กำลังโหลดความคิดเห็น