xs
xsm
sm
md
lg

"โอกิลวี่"นำม้วนเดียวแชมป์สวิงซีเอ, "โจ๊ก"จบ 61 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจฟฟ์ โอกิลวี่ โปรชาวออสซี่อาศัยความแน่นอนในการเล่นช่วงที่เหลือของรอบสุดท้าย เข้าป้ายคว้าแชมป์รายการซีเอ แชมเปียนชิป ไปครองแบบม้วนเดียวจบ พร้อมทั้งปิดโอกาสทำเพอร์เฟคซีซันของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ส่วน ชัพชัย นิราช จบรายการด้วยการคว้าอันดับ 61 ร่วม

ศึกดวลวงสวิงพีจีเอทัวร์ รายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์-ซีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามโดรัล กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 256 ล้านบาท) แข่งขันในช่วงที่เหลือของรอบสุดท้ายที่ถูกเลื่อนเนื่องจากมีพายุฝนรบกวน เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2551

ปรากฏว่า เจฟฟ์ โอกิลวี่ ก้านเหล็กชาวออสเตรเลียที่แข่งต่อ 9 หลุมที่เหลืออยู่ ตีแบบประคองตัวโดยไม่ออกโบกี้เลย ทำให้รักษาสกอร์นำที่ 17 อันเดอร์พาร์เอาไว้ได้ ก่อนเข้าป้ายคว้าแชมป์แบบม้วนเดียวจบ เฉือน รีทีฟ กูเซ่น, วีเจย์ ซิงห์ และ จิม ฟิวริค เพียง 1 สโตรก ส่วน ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 1 ของโลก พลาดคว้าแชมป์รายการที่ 5 ติดต่อกันในปีนี้ โดยเร่งขึ้นมาได้เพียงจบที่ 15 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 เท่านั้น

หลังรับมอบถ้วยรางวัล โอกิลวี่ ซึ่งรั้งตำแหน่งโปรหมายเลข 17 ของโลกในขณะนี้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกเหมือนกับเป็นดาราที่ถูกจับตามอง หลังจากได้เห็นอันดับของตัวเองในลีดเดอร์บอร์ดก่อนเล่น 9 หลุมสุดท้าย ผมดีใจมากที่สามารถเอาชนะบรรดาผู้เล่นชั้นนำคว้าแชมป์รายการใหญ่เช่นนี้ได้ มันช่างวิเศษมากจริงๆ”

ขณะที่ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช ซึ่งแข่งรอบสุดท้ายเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อันดับกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย หลังจากนักกอล์ฟทุกคนออกรอบครบทั้ง 72 หลุม โดยขยับจากที่ 62 ร่วม มาจบที่อันดับ 61 ร่วมกับ พอล ชีฮาน, ปีเตอร์ ฮานสัน และ เบร็ตต์ เวตเตอริช
กำลังโหลดความคิดเห็น