xs
xsm
sm
md
lg

คัมแบ็กคิงก์ ‘คิมี่’ผงาดแชมป์มาเลเซียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คิมี่ ไรค์โคเนน ยอดนักขับชาวฟินแลนด์ของทีมเฟอร์รารี่ โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลกปีที่แล้ว หลังเหยียบคันเร่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในการแข่งขันมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่ เฟลิเป้ มาสซ่า เพื่อนร่วมทีม ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย หลังรถประสบอุบัติเหตุหลุดออกนอกสนาม ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์สนามแรกจากทีมแม็คลาเรน ทำเวลาจบการแข่งขันที่อันดับ 5

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่สองของปี 2008 รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม ผลปรากฏว่า คิมี่ ไรค์โคเน่น ยอดนักขับชาวฟินแลนด์ของทีมเฟอร์รารี่ สามารถคว้าแชมป์รายการแรกของปีนี้ไปครองได้สำเร็จ หลังซิ่งเข้าเส้นชัยชนิดไร้คู่แข่ง ด้วยเวลา 1:31:18.555 ชั่วโมง

เริ่มการแข่งขัน 2 นักขับเฟอร์รารี่ อาศัยความได้เปรียบในการออกสตาร์ทอันดับที่ 1 และที่ 2 ขึ้นนำในช่วงแรกของการแข่งขัน มาสซ่า รั้งอันดับ 1 ขณะที่ไรค์โคเน่น ตามมาเป็นที่ 2 ส่วนแชมป์สนามที่แล้ว ลูอิส แฮมิลตัน รั้งอยู่ในอันดับที่ 5 ก่อนเจอปัญหาในการเปลี่ยนยาง ขณะเข้าพิตส์ในรอบที่ 19 ซึ่งทำให้เขาเสียเวลานานถึง 19.3 วินาที และร่วงลงไปตามหลัง มาร์ก เวบเบอร์ของทีมเรดบูลล์ ในอันดับที่ 11

อย่างไรก็ตาม เรื่องสุดช็อกของแฟนทีมม้าลำพองก็มาเกิดขึ้นในรอบที่ 31 เมื่อ มาสซ่า ซึ่งทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาตลอดการแข่งขัน 30 รอบแรก ไม่สามารถควบคุมรถได้ในโค้งที่ 2 จนรถหมุนไปติดกับกองกรวดข้างสนามและต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด ทำให้เหลือไรค์โคเน่น เป็นนักขับเฟอร์รารี่เพียงคนเดียว ที่ทำหน้าที่ขับเคี่ยวชิงตำแหน่งแชมป์ในสนามนี้ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาสำหรับนักขับจากฟินแลนด์ เมื่อนำม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1:31:18.555 ชั่วโมง ซึ่งช่วงท้ายของการแข่งขันความสนุกกลับไปตกอยู่ในการชิงตำแหน่งที่ 4 ระหว่าง ยาร์โน ทรูลลี่ จากทีมโตโยต้า กับ แฮมิลตัน ดาวรุ่งชาวผู้ดี ทว่าเป็นทรูลลี่ ที่อาศัยความเก๋าเอาชนะไปได้ ส่วน เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยของทีมเรโนลต์ ซึ่งไม่สามารถสร้างความกดดันให้คู่แข่งได้เลยในสนามนี้ เข้าป้ายมาในอันดับ ที่ 8

หลังจบการแข่งขันสนามนี้ แฮมิลตัน ยังคงเป็นผู้นำในการแข่งขันประเภทนักขับ ด้วยคะแนน 14 คะแนน ขณะที่นิค ไฮด์ฟิลด์ จากบีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์ และ ไรค์โคเน่น ครองอันดับ 2 ร่วม โดยมีคะแนนเท่ากัน คือ 11 คะแนน

สรุปผลการแข่งขันรถสูตรหนึ่งสนามที่ 2 รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย
1 .คิมี่ ไรค์โคเน่น (เฟอร์รารี่)
2. โรเบิร์ต คูบิก้า (บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์)
3. เฮกกิ โควาไลเน่น (แม็คลาเรน)
4. ยาร์โน ทรูลลี่ (โตโยต้า)
5. ลูอิส แฮมิตัน (แม็คลาเรน)
6. นิค ไฮด์ฟิลด์ (บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์)
7. มาร์ก เวบเบอร์ (เรดบูลล์)
8. เฟอร์นานโด อลอนโซ (เรโนลต์)
กำลังโหลดความคิดเห็น