xs
xsm
sm
md
lg

"เบนิเตซ" หนุนพรีเมียร์ลีกใช้วิดีโอลงโทษย้อนหลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เสนอให้พรีเมียร์ลีกนำวิดีโอเทปมาใช้ในการพิจารณาลงโทษผู้เล่นย้อนหลัง โดยให้เหตุผลว่าเพื่อปกป้องบรรดานักเตะจอมเทคนิคจากการถูกเข้าปะทะอย่างรุนแรง

กุนซือชาวสแปนิชซึ่งเตรียมนำทัพหงส์แดงบุกเยือนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ชิปที่จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคมนี้ แสดงความคิดเห็นกับทางสำนักข่าวบีบีซีว่า “ผมคิดมาตลอดว่าภาพหลักฐานจากวิดีโอเทปสมควรที่จะนำมาใช้ในการพิจารณาบทลงโทษหลังการแข่งขันจบลงได้แล้ว”

“หากเรานำมาใช้ก็จะสามารถตรวจสอบบางจุดที่ยังไม่แน่ใจได้ และสามารถปกป้องผู้เล่นสำหรับเกมนัดต่อไปได้เช่นกัน เราต้องทำให้ผู้เล่นทุกคนรู้จักระมัดระวังในการเข้าปะทะให้มากขึ้น ซึ่งมันคงจะดีหากได้ยินพวกเขาพูดว่า ‘จะไม่เล่นหนักแบบนี้อีกแล้ว เดี๋ยวจะติดโทษแบนจากภาพวิดีโอย้อนหลัง’ ”

“สำหรับผมแล้วการนำวิดีโอมาเข้ามาใช้ไม่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเกมทั้งเกม เพียงแต่เป็นการวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันเท่านั้น หากเรานำมาใช้อย่างจริงจังผมเชื่อว่ามันจะเห็นผลภายใน 2-3 สัปดาห์อย่างแน่นอน”

“ผมไม่ได้เจาะจงเฉพาะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เฟอร์นานโด ตอร์เรส เพียงเท่านั้น แต่ผมคิดว่าผู้เล่นทักษะสูงคนอื่นๆ ควรได้รับการปกป้องอย่างทั่วถึง นักเตะทั้งหลายจะได้ระวังว่ามีกล้องคอยจับตาดูอยู่ คุณอาจทำผิดพลาดในระหว่างการแข่งขันได้ แต่หลังจากนั้นก็จะถูกตรวจสอบจากหลักฐานในวิดีโอ” เอล ราฟา ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น