xs
xsm
sm
md
lg

“ส.แบด-เอสซีจี” จูบปากเคลียร์เรียบร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผยเคลียร์ปัญหาคาใจกับ เอสซีจี ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันทั้ง 2 ฝ่ายเห็นตรงกันว่า นักตบขนไก่ที่ไม่ผ่านการทดสอบสมรรถภาพ ไม่ควรถูกส่งไปแข่งขันรายการต่างๆ แต่ที่ไม่พอใจเพราะได้รับแจ้งเรื่องกระชั้นชิดก่อนแข่งเกินไป

จากกรณีที่นักตบขนไก่แบดมินตันทีมชาติไทย ไม่ผ่านการทดสอบสมรรถภาพจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จนถูก เอสซีจี ขอตัดสิทธิไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในศึกออล อิงแลนด์ ที่เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ และรายการ วิลสัน สวิส โอเพ่น ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิต เซอร์แลนด์ อย่างกระทันหัน โดยเฉพาะรายการออล อิงแลนด์ นั้น สายการแข่งขันได้ออกมาแล้ว ทำให้ทีมไทยต้องถูกปรับเงินจำนวนหนึ่ง จึงทำให้มีกระแสข่าวออกมาสมาคมขนไก่ไม่พอใจการกระทำของเอสซีจี และอาจกระทบถึงความสัมพันธ์ที่มีมายาวนานกว่า 27 ปีนั้น

ล่าสุด มัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซีเมนต์ไทย ออกมาเปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า “เรื่องนี้เราได้เคลียร์กับทางสมาคมจบไปเรียบร้อยแล้ว จากนี้ก็มุ่งมั่นทำงานกันต่อไป ที่ผ่านมาเอสซีจี ดำเนินการทุกอย่างตามมาตรฐาน ทุกคนรู้และทราบดีอยู่แล้วว่านักกีฬาต้องผ่านการทดสอบสมรรถภาพจึงจะส่งเข้าแข่งขันได้ และได้มีการแจ้งล่วงหน้าก่อนทุกครั้ง นี่ขนาด สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ บุญศักดิ์ พลสนะ ไม่ผ่านการทดสอบ แต่เราก็อนุโลม เพราะเห็นว่า กำลังทำอันดับลุ้นไปโอลิมปิก ส่วนคนที่เหลือจำเป็นต้องทำตามระบบโดยตัดชื่อออกจริงๆ”

ขณะที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวทำนองเดียวกันว่า “เราได้คุยกันเรียบร้อยแล้ว และผมเห็นด้วยกับทางเอสซีจีทุกประการว่าหากนักกีฬาที่ไม่ผ่านการทดสอบสมรรถภาพก็ไม่สมควรถูกส่งไปแข่งขัน เพียงแต่ครั้งที่ผ่านมาการกีฬาแห่งประเทศไทย ไปแจ้งผลการทดสอบกับทางเอสซีจี โดยทางสมาคมมาทราบเรื่องช้ากว่าถึง 2 สัปดาห์ ซึ่งใกล้จะแข่งรายการออล อิงแลนด์ แล้ว ทำให้ส่งผลกระทบกับต่อตัวนักกีฬาที่เตรียมตัว รวมทั้งสมาคมที่ถูกปรับเงินด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น