xs
xsm
sm
md
lg

อดีตกัปตันหงส์แดงยก “มาสเช” เหนือ “ฮาร์กรีฟส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอนนี วีแลน อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล ในยุคปลายปี 80 ออกโรงชื่นชม ฮาเวียร์ มาสเชราโน ห้องเครื่องประจำทีมเป็นการใหญ่ ชี้เป็นการซื้อที่คุ้มค่ามากกว่า โอเวน ฮาร์กรีฟส์ นักเตะในตำแหน่งเดียวกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลัง มาสเชราโน ประเดิมประตูแรกภายใต้ชุดหงส์แดงได้สำเร็จ ในเกมกับเรดดิงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รอนนี วีแลน กองกลางรุ่นพี่ถึงกับออกโรงยกย่องดาวเตะอาร์เจนตินารายนี้เป็นการใหญ่ผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

“ฮาร์กรีฟส์สร้างผลงานกับแมนฯยูได้ดี แต่ผมคิดว่า มาสเชราโนเป็นการซื้อที่คุ้มค่ากว่า เพราะเขามีประโยชน์มากยามอยู่ในสนาม เขาอาจไม่ใช่นักเตะที่มีชื่อเสียง แต่ถ้าคุณต้องการกองกลางที่คอยเปลี่ยนจังหวะเกม และตั้งเกมให้กับทีม เขาสามารถทำหน้าที่นี้ได้ดีมาก” วีแลนเผยผ่านเว็บไซต์ของลิเวอร์พูล

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะไอริชวัย 46 ปี ยังอดไม่ได้ที่จะเปรียบเปรยการเล่นของมาสเชราโน ว่าเปรียบเสมือนเป็นกระดูกสันหลังในแดนกลาง เช่นเดียวกับตัวเองในอดีต

“เอริก คันโตนา เคยบอกว่า นักเตะแบบ ดิดิเยร์ เดส์ชอง คือ กองกลางที่ทุกทีมจำเป็นต้องมี ซึ่งมาสเชราโนนี่แหละใช่เลยสำหรับลิเวอร์พูล ในอดีตผมเคยลงเล่นร่วมกับ จอห์น บาร์นส์ และ ปีเตอร์ เบียดสลีย์ มาแล้ว เหมือนกับ มาสเชราโน ที่ตอนนี้คอยป้อนบอลให้กับเจอร์ราร์ด และตอร์เรส” อดีตกัปตันหงส์แดงทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น