xs
xsm
sm
md
lg

“กองเชียร์ผี” หวั่นเกิดเหตุนองเลือดที่ “กรุงโรม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แฟนปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกรงจะเกิดฝันร้ายขึ้นที่กรุงโรม และอาจถึงขั้นมีคนเสียชีวิต หลังผลการจับสลากประกบคู่ของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ปรากฏว่า ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษต้องพบกับคู่ปรับเก่า โรมา ซึ่งเคยขับเคี่ยวกันมาเมื่อปีที่แล้ว

หนังสือพิมพ์เดอะซัน รายงานว่า หลังจากผลการจับสลากประกบคู่ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับคู่ปรับเก่า ทีมหมาป่า โรมา ทำให้เกิดความหวั่นวิตกขึ้นในกลุ่มกองเชียร์ ว่า อาจเป็นการเอาชีวิตไปทิ้งได้ หากเดินทางไปให้กำลังใจทีมรักถึงแดนมะกะโรนี

โดย สเตเฟน ฟิตซ์ซิมอนส์ แฟนพันธุ์แท้วัย 52 ปี ของผีแดง ซี่งเกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังถูกแทงด้วยมีดที่กรุงโรม เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแมนฯยู พบกับ โรมา ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นกัน เผยว่า เขาจะไม่เดินทางไปเชียร์ทีมรักถึงเมืองหลวงของอิตาลีอย่างแน่นอน

“ผมจะไม่กลับไปที่กรุงโรมอีก” พ่อลูกห้า กล่าวหลังทราบผลการจับสลาก “ผมยังเห็นชีวิตของตัวเองมีค่าอยู่ และคิดว่า ต้องมีคนเอาชีวิตไปทิ้งที่นั่นอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เกิดการปะทะกันนอกสนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ระหว่างแฟนบอลฮูลิแกนของทั้งสองฝ่าย ก่อนที่เจ้าที่ตำรวจ ซึ่งถูกกล่าวหาว่า ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ จะเข้ามาระงับเหตุการณ์

และแม้ในการแข่งขันรอบแรกกลุ่มเอฟ ซึ่งทั้งสองทีมอยู่ร่วมสายเดียวกัน จะยังไม่มีรายงานถึงเหตุการณ์นองเลือดเกิดขึ้น ทว่าหลายคนเชื่อว่า สถานการณ์ต่อจากนี้อาจเปลี่ยนไป เนื่องจากเป็นการแข่งขันในรอบน็อกเอาต์ ซึ่งจะเพิ่มความกดดันให้กับกองเชียร์ของทั้งสองฝ่าย

ขณะที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯยู ออกมาแสดงความเป็นห่วงแฟนบอลของตัวเองว่า “การออกไปเล่นนอกบ้าน สิ่งที่ผมห่วงมากที่สุด ก็คือ แฟนบอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น