xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กปลื้ม!"เสธ.ยอด"ลุยตัดสินอลป.‏สามสมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมยกเหล็กสุดปลื้ม "เสธ.ยอด" พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ได้รับเลือกให้เป็นกรรมการตัดสิน ยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากสร้างผลงานน่าประทับใจใน"เอเธนส์เกมส์" ครั้งล่าสุดที่เป็นถึงผู้ควบคุมการแข่งขัน ด้านนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มั่นใจ มีสิทธิ์ได้รับเลือกให้เป็นผู้ควบคุมผู้ตัดสินอีกสมัยแน่นอน

นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ความเคลื่อนไหวในกรณีที่ "เสธ.ยอด" พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ, รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย ในฐานะประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมการประชุมของคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นล่าสุดว่า สำหรับในการประชุมครั้งนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชนจีน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9-19 ส.ค.นี้ ว่านอกจากจำนวนโควต้านักกีฬาของแต่ละประเทศแล้ว ทางคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฯ ได้มีการหารือเพื่อคัดเลือกกรรมการเทคนิค เพื่อตัดสินในกีฬายกน้ำหนักในโอลิมปิคเกมส์ 2008 ครั้งนี้

ซึ่งปรากฎว่าประเทศไทยได้ข่าวดี เมื่อ พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกรรมการเทคนิคเพื่อตัดสินโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย สำหรับพลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นั้นก่อนหน้านี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมการควบคุมการแข่งขัน (จูรี่) ของเอเชี่ยนเกมส์ทุกครั้ง ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2537 เป็นต้นมา, เป็นกรรมการตัดสิน ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ปี ค.ศ.1992, เป็นกรรมการควบคุมการแข่งขันในเอเธนส์เกมส์ 2004 และล่าสุดได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานควบคุมการแข่งขันปรีโอลิมปิกเทสต์อีเวนต์ของกีฬายกน้ำหนัก เมื่อต้นเดือนม.ค. 2551 ที่ผ่านมา

นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ เปิดเผยต่ออีกว่า ทางสมาคมฯ คาดว่าในการแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ในเดือน ส.ค. 2551 พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นั้น น่าจะได้รับเกียรติเป็นประธานควบคุมการแข่งขัน ในฐานะผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในกีฬายกน้ำหนัก การตัดสินใจที่เด็ดขาดในกรอบของกติกา และสำคัญที่สุดในขณะนี้เป็นรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 2 ซึ่งทุกชาติให้ความเกรงใจด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น